Tiền ngoài trời của giáo viên thể dục?

GD&TĐ - Hỏi: Tôi là giáo viên (GV) hợp đồng dạy môn thể dục. Tôi muốn biết mình có được hưởng tiền ngoài trời không vì khu vực tôi công tác có GV hợp đồng được hưởng chế độ này, có GV thì không được? - Nguyễn Hưởng (nguyenhuong***@gmail.com).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trả lời: Theo Quyết định số 51/2012/QĐ-TTg ngày 16/11/2012 của Thủ tướng Chính phủ quy định về chế độ bồi dưỡng, chế độ trang phục đối với GV, giảng viên thể dục thể thao (TDTT) tại các cơ sở GD công lập thuộc hệ thống GD quốc dân: Đối tượng áp dụng là GV, giảng viên TDTT tại các cơ sở GD công lập thuộc hệ thống GD quốc dân, bao gồm GDPT, GDNN, GDĐH, các trường chuyên biệt, trung tâm GDTX.

Chế độ bồi dưỡng được chi trả bằng tiền và được tính bằng 1% mức lương tối thiểu chung cho 1 tiết giảng thực hành. Chế độ bồi dưỡng bằng tiền không áp dụng đối với GV, giảng viên TDTT trong các cơ sở GD thuộc quân đội nhân dân và công an nhân dân.

Đối với GV, giảng viên TDTT dạy chuyên trách môn TDTT được cấp 2 bộ quần áo thể thao dài tay/năm, 2 đôi giầy thể thao/năm, 4 đôi tất thể thao/năm, 4 áo thể thao ngắn tay/năm.

Đối với GV, giảng viên dạy kiêm nhiệm (GV dạy môn học khác dạy kiêm nhiệm môn TDTT) được cấp 1 bộ quần áo thể thao dài tay/năm, 1 đôi giày thể thao/năm, 2 đôi tất thể thao/năm, 2 áo thể thao ngắn tay/năm. Trang phục thể thao do Việt Nam sản xuất, phù hợp với khí hậu từng vùng, miền. Bộ GD&ĐT quy định mẫu mã, chủng loại, chất lượng trang phục thể thao để thực hiện thống nhất ở các cơ sở GD.

Như vậy, chúng tôi thấy không có điều khoản nào quy định GV trong biên chế hay hợp đồng thì được hưởng các chế độ bồi dưỡng và chế độ trang phục. Nếu bạn là GV hợp đồng thuộc danh sách trả lương được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, bạn sẽ thuộc đối tượng được hưởng các chế độ chính sách nêu trên. Còn nếu bạn là GV do nhà trường hợp đồng, thì thực hiện theo các điều khoản được ký kết trong hợp đồng lao động của bạn với nhà trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ