Sở GD&ĐT Đồng Tháp: Làm rõ vụ HS “tố” giáo viên “lạm thu”

GD&TĐ - Trước thông tin một số học sinh ở Trường THPT TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) có viết đơn gửi Ban Giám hiệu nhà trường “tố” giáo viên “lạm thu”. Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp đã có văn bản chỉ đạo làm rõ.

Trường THPT TP Cao Lãnh, nơi xảy ra vụ việc
Trường THPT TP Cao Lãnh, nơi xảy ra vụ việc

Theo đó, học sinh lớp 12CB1, Trường THPT TP Cao Lãnh (TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) có viết đơn gửi đến Ban Giám hiệu nhà trường phản ánh cô giáo M.T.T, giáo viên dạy bộ môn Giáo dục công dân và là giáo viên chủ nhiệm lớp, có biểu hiện “lạm thu”...

Theo đơn của các em học sinh, cô M.T.T, ngoài việc kêu gọi phụ huynh học sinh đóng “Quỹ phụ huynh học sinh” cho nhà trường; cô còn yêu cầu học sinh phải đóng thêm mỗi em 200 ngàn đồng/người để thành lập “Quỹ phụ huynh” do cô tự quản lý.

Dịp ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) niên học 2018 - 2019, cô M.T.T còn điện trực tiếp cho phụ huynh nhiều gia đình khá giả gợi ý hỗ trợ tiền mua áo sơ mi hoặc áo dài cho giáo viên bộ môn. Trong khi lớp đã đóng quỹ mỗi người 20.000 đồng để mua ly sứ tặng cho mỗi thầy cô 1 cái để làm kỷ niệm.

Tuy nhiên, sau đó khi hỏi thăm lại, các em học sinh rất bất ngờ khi được tất cả thầy cô bộ môn xác nhận là không hề được nhận quần áo gì từ cô chủ nhiệm.

Công văn của Giám đốc Sở GD&ĐT Đồng Tháp yêu cầu làm rõ vụ việc.
Công văn của Giám đốc Sở GD&ĐT Đồng Tháp yêu cầu làm rõ vụ việc.

Sau khi nhận được phản ánh, ông Trần Thanh Liêm - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp có công văn gửi Hiệu trưởng Trường THPT TP Cao Lãnh.

Sở GD&ĐT yêu cầu Hiệu trưởng nhà trường xác minh tất cả những nội dung phản ánh đối với cô M.T.T. Xác định, làm rõ đúng, sai một cách cụ thể đối với từng nội dung phản ánh.

Tổ chức họp các bộ phận, cá nhân có liên quan để xem xét công minh và xử lý nghiêm theo quy định, nếu có vi phạm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ