Phụ cấp thâm niên nhà giáo

GD&TĐ - Hỏi: Tôi là giáo viên Tin học. Tháng 9/2017, tôi được biên chế vào trường THCS. Ngoài dạy Tin, tôi được nhà trường phân công dạy môn Công nghệ nên hàng tuần tôi phải dạy 23 tiết/tuần. Xin hỏi, tôi có được tính tiền dạy thêm giờ hay không? Ngoài ra, khi nào tôi được hưởng phụ cấp thâm niên nhà giáo? Nguyễn Tiến Khanh (ntkhanh***@gmail.com)

Trong giờ Tin học của HS tiểu học
Trong giờ Tin học của HS tiểu học

Trả lời: Theo Điều 6 Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông (Ban hành kèm theo Thông tư số 28 /2009/TT-BGDĐT ngày 21/10/2009 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT) có nêu: Định mức tiết dạy là số tiết lý thuyết hoặc thực hành của mỗi giáo viên phải giảng dạy trong một tuần, cụ thể như sau: Định mức tiết dạy của giáo viên tiểu học là 23 tiết, giáo viên THCS là 19 tiết, giáo viên THPT là 17 tiết.

Như vậy, việc bạn dạy 23 tiết/tuần là vượt định mức. Do đó bạn thuộc đối tượng được tính tiền dạy thêm giờ. Cụ thể: Theo Khoản 1, 2 Điều 3 Thông tư số: 07/2013/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC ngày 8/3/2013 của Bộ GD&ĐT quy định: Tiền lương của một tháng làm căn cứ tính trả tiền lương dạy thêm giờ của nhà giáo, bao gồm: Mức lương theo ngạch, bậc hiện hưởng, các khoản phụ cấp lương và hệ số chênh lệch bảo lưu (nếu có).

Định mức giờ dạy/năm đối với giáo viên mầm non; định mức tiết dạy/ năm học đối với giáo viên phổ thông; định mức giờ giảng dạy/năm học đối với giáo viên trung cấp chuyên nghiệp; tiêu chuẩn giờ giảng/năm học đối với giáo viên, giảng viên dạy nghề; định mức giờ chuẩn giảng dạy/năm đối với giảng viên cơ sở giáo dục đại học, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng của Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được gọi chung là định mức giờ dạy/năm.

Chỉ thanh toán tiền lương dạy thêm giờ ở đơn vị hoặc bộ môn thiếu số lượng nhà giáo do cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đơn vị hoặc bộ môn không thiếu nhà giáo thì chỉ được thanh toán tiền lương dạy thêm giờ khi có nhà giáo nghỉ ốm, nghỉ thai sản theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội hoặc đi học tập, bồi dưỡng, tham gia đoàn kiểm tra, thanh tra và tham gia những công việc do cấp có thẩm quyền phân công, điều động phải bố trí nhà giáo khác dạy thay. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ