Những dược sỹ đầu tiên tốt nghiệp Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam

GD&TĐ - Sáng nay (21/8), Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng Bác sỹ, Dược sỹ năm học 2018-2019.

PGS.TS Đậu Xuân Cảnh - Giám đốc Học viện trao Bằng tốt nghiệp cho các tân Bác sỹ y học cổ truyền
PGS.TS Đậu Xuân Cảnh - Giám đốc Học viện trao Bằng tốt nghiệp cho các tân Bác sỹ y học cổ truyền

Năm học 2018-2019, Học viện đã và đang đào tạo hơn 4.700 sinh viên Y - Dược trình độ đại học, trong đó có trên 3.700 sinh viên chuyên ngành y học cổ truyền, 344 sinh viên y khoa, 548 sinh viên ngành dược.

Cũng trong năm học này, 750 sinh viên tốt nghiệp đại học Y, Dược, trong đó có 695 tân Bác sỹ y học cổ truyền và 55 tân Dược sĩ. Đây là những dược sỹ đầu tiên tốt nghiệp tại Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam.

PGS.TS Đậu Xuân Cảnh - Giám đốc Học viện nhắn gửi đến các tân cử nhân: Hôm nay, tất cả các em đều trở thành đồng nghiệp của các Thầy cô. Tất cả chúng ta đều làm việc trong một ngành nghề vô cùng đặc biệt, đó là nghề “chữa bệnh cứu người”. Trách nhiệm xã hội của chúng ta rất nặng nề. Thầy luôn luôn vững tin vào tất cả các em, vào tương lai của các em".

Giám đốc Học viện khen thưởng những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc
 Giám đốc Học viện khen thưởng những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc 

"Nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của nhân dân là vô cùng rộng lớn; người dân còn ốm đau, còn không khoẻ là chúng ta còn phải phục vụ, tất cả vì sức khoẻ người Việt, vì sức khoẻ cộng đồng trong nước và quốc tế, các em hãy để nhân dân hài lòng về hiệu quả chữa bệnh và hài lòng về sự tận tuỵ của các em.

Người dân cũng cần có nhiều thuốc tốt, nhiều dịch vụ y tế hiệu quả để họ lựa chọn cho bảo vệ sức khoẻ. Việc này thuộc trách nhiệm của các Bác sỹ, dược sỹ như các em và toàn hệ thống y tế của chúng ta" - PGS.TS Đậu Xuân Cảnh nhắn nhủ tân cử nhân.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.