Học bổng giá trị dành cho 20 thủ khoa đầu vào Đại học Quốc gia Hà Nội

GD&TĐ - Đây là học bổng của Quỹ phát triển châu Á, Hàn Quốc (ADF) với trị giá 2000 USD/năm học (tương đương hơn 46 triệu đồng) dành cho các thủ khoa đầu vào của ĐHQG Hà Nội. Những sinh viên được lựa chọn có cơ hội được nhận học bổng liên tục cho đến khi tốt nghiệp ra trường nếu duy trì được kết quả học tập đạt từ loại giỏi trở lên và tham gia nhiều hoạt động xã hội.

Các thủ khoa xuất sắc nhận học bổng.
Các thủ khoa xuất sắc nhận học bổng.

Ngày 11/7/2018, ĐHQG Hà Nội và Quỹ Phát triển Châu Á Hàn Quốc đã ký bản ghi nhớ về chương trình tài trợ học bổng cho sinh viên thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh đại học của ĐHQG Hà Nội. Năm 2019, là năm thứ 2 triển khai chương trình học bổng này. Quỹ đã đồng ý trao học bổng cho 20 sinh viên xuất sắc, trong đó có 12 tân sinh viên thủ khoa xuất sắc năm 2019 và 8 sinh viên đã từng nhận học bổng ADF năm 2018 đạt kết quả học tập giỏi.

Tại lễ trao học bổng năm nay được tổ chức vào ngày 6/11, PGS.TS Phạm Bảo Sơn, Phó Giám đốc ĐHQG Hà Nội, đã chúc mừng 20 em sinh viên thủ khoa xuất sắc của ĐHQG Hà Nội được nhận học bổng ADF lần này. Đồng thời gửi lời nhắn tới các bạn sinh viên cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong học tập, rèn luyện. Các em hãy nắm lấy cơ hội này để nuôi dưỡng ước mơ, thực hiện hoài bão của mình để có nhiều đóng góp xứng đáng cho sự phát triển của đất nước, giúp đỡ những người khác có hoàn cảnh khó khăn như mình.

Chia sẻ niềm vui với các sinh viên ưu tú của ĐHQG Hà Nội , ông Namchul Cho, Phó Chủ tịch Quỹ Phát triển Châu Á Hàn Quốc, mong rằng; Các bạn sinh viên được nhận học bổng, sau này sẽ trở thành những nhân tài, biết sẻ chia cùng cộng đồng vì sự phát triển. Đây cũng chính là mong muốn của ngài Kim Jun Il, chủ tịch Quỹ, muốn xây dựng một vòng tuần hoàn, để các em được nhận học bổng này, sau này sẽ có thể chia sẻ cho các thế hệ sau này cùng quê hương, cùng trường, và những người khó khăn xung quanh mình.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ