Hấp dẫn và độc đáo hình thức tuyên truyền ngày Pháp luật Việt Nam

GD&TĐ - Tuyên truyền nội dung giáo dục pháp luật cho học sinh bằng thơ ca, hò vè và các tiết mục nghệ thuật là cách mà trường Tiểu học Giang Biên (quận Long Biên, Hà Nội) lựa chọn, thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của học sinh và bất ngờ thú vị cho các đại biểu tham dự.

Các tiết mục văn nghệ đều gắn liền chủ đề tuyên truyền giáo dục pháp luật.
Các tiết mục văn nghệ đều gắn liền chủ đề tuyên truyền giáo dục pháp luật.

Đây là hoạt động ngoại khóa thường niên của ngành giáo dục và đào tạo nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật; Hưởng ứng ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam; giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội, đặc biệt là đối với đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và các em học sinh.

Phát biểu khai mạc và phát động hưởng ứng “Ngày pháp luật nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”, bà Nguyễn Thị Hằng – Phó trưởng phòng GD&ĐT quận Long Biên nhấn mạnh tầm quan trọng của Hiến pháp, Pháp luật và ý nghĩa của "Ngày pháp luật Việt Nam", từ đó kêu gọi tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và HS trên đại bàn quận Long Biên hưởng ứng "Ngày pháp luật Việt Nam" bằng các hành động cụ thể, thiết thực như: tổ chức đọc sách về Hiến pháp, pháp luật Việt Nam tại thư viện của nhà trường; các giáo viên lồng ghép các nội dung tuyên truyền về Hiến pháp, pháp luật Việt Nam trong các giờ dạy; tuyên truyền về các bản Hiến pháp trong chương trình "Phát thanh măng non" của trường, ... để "Ngày pháp luật Việt Nam" trở thành một hoạt động giáo dục quan trọng trong nhà trường.

Bà Nguyễn Thị Hằng – Phó trưởng phòng GD&ĐT quận Long Biên phát biểu tại buổi lễ.
 Bà Nguyễn Thị Hằng – Phó trưởng phòng GD&ĐT quận Long Biên phát biểu tại buổi lễ.

Bằng hình thức sân khấu hóa, thi vẽ tranh, giao lưu tìm hiểu kiến thức pháp luật đã thu hút được sự tham gia tích cực, hiệu quả của đông đảo cán bộ, giáo viên và các em học sinh. Những kiến thức cơ bản về pháp luật đã được tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường, qua đó nâng cao hiểu biết, ý thức thượng tôn pháp luật.

Tại buổi phát động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam, Ban tổ chức đã trao thưởng cho 10 học sinh đoạt giải vẽ tranh. Rất nhiều bức tranh của các em học sinh với những ý tưởng sáng tạo, thể hiện những ước mơ. khát vọng cũng như những thông điệp ý nghĩa đã được Ban giám khảo đánh giá cao.

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp Luật Việt Nam, nhằm tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của Hiến pháp, Pháp luật; phát huy tích cực, tự giác trong học tập, tìm hiểu pháp luật; tạo sự chuyển biến căn bản trong ý thức chấp hành và bảo vệ Hiến pháp, pháp luật của cán bộ, giáo viên và học sinh.

Clip: Tiết mục tự biên "Văn hóa giao thông - Theo điệu Lý kéo chài" của cô giáo Hứa Thu Huyền – Hiệu trưởng trường Tiểu học Giang Biên, hưởng ứng và tuyên truyền cho Ngày Pháp luật Việt Nam:

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.