Hành trang vào nghề từ trang Báo

GD&TĐ - Nguyễn Vũ Anh Phương đã nuôi dưỡng giấc mơ trở thành cô giáo từ những trang Báo GD&TĐ mà bạn đọc được từ nhỏ.

SV Nguyễn Vũ Anh Phương
SV Nguyễn Vũ Anh Phương

Thuộc thế hệ 9X, sinh trưởng trong một gia đình có mẹ, bà ngoại và các dì đều là giáo viên ở Cẩm Phả (Quảng Ninh), Anh Phương đã được truyền cảm hứng với nghề từ nhỏ.

Phương cho biết, ngày bé theo mẹ đến trường được đọc những bài trên Báo GD&TĐ viết về những tấm gương thầy cô giáo vùng sâu, vùng xa vượt khó dạy chữ cho học sinh, em đã vô cùng xúc động.

Cũng từ những trang báo đó, hình ảnh những thầy cô giáo đổi mới sáng tạo trong dạy và học, những học sinh nhờ thầy cô được rèn giũa, học tập nên người đã đọng lại trong tâm trí của Phương và càng khiến bạn quyết tâm theo nghề mà mẹ, bà ngoại và các dì theo đuổi.

Tốt nghiệp THPT loại giỏi cùng với giải Nhì quốc gia môn Văn, Anh Phương đăng ký tuyển thẳng vào Khoa Ngữ văn của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Có nhiều người hỏi tại sao không chọn Trường Đại học Ngoại thương hay những trường tốt nghiệp ra trường vừa dễ xin việc hơn lại lương cao. Anh Phương trả lời, em nhớ một bài báo trên Báo GD&TĐ có nói: Nếu ai học tập tốt cũng tránh không theo học sư phạm mà chỉ học kinh tế thì lấy đâu thầy cô giáo để dạy học.

Có thể so với nghề khác, thu nhập của giáo viên còn thấp, nhưng những hình ảnh học trò ngoan giỏi, thành đạt là phần thưởng lớn nhất của những người làm nghề này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.