Hải Phòng: Triển lãm ảnh báo chí “An toàn giao thông” thu hút giới trẻ

GD&TĐ - Ngày 25/10, tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật Hải Phòng, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao, Thành đoàn Hải Phòng, các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố và các đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm ảnh báo chí về “An toàn giao thông”.

Các em học sinh thích thú ngắm bức ảnh cầu Hoàng Văn Thụ.
Các em học sinh thích thú ngắm bức ảnh cầu Hoàng Văn Thụ.

Triển lãm diễn ra trong 3 ngày từ 25-27/10/2019. Đây là một trong những hoạt động quan trọng trong công tác thông tin, tuyên truyền về đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) nhằm nhấn mạnh vai trò của các cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền, đồng thời nâng cao ý thức, vận động nhân dân thực hiện nếp sống “Văn hóa giao thông”, giới thiệu các công trình hạ tầng, dự án giao thông trọng điểm được khởi công, khánh thành tạo nên diện mạo mới cho giao thông thành phố. 

Lãnh đạo các sở, ban, ngành tham quan tại Triển lãm
Lãnh đạo các sở, ban, ngành tham quan tại Triển lãm 

Hải Phòng là đầu mối giao thông quan trọng của cả nước với đầy đủ các loại hình giao thông. Trong những năm qua, nhiều công trình hạ tầng giao thông quan trọng, các dự án giao thông trọng điểm được khởi công, khánh thành đã tạo nên diện mạo mới cho giao thông thành phố Cảng.

Triển lãm nhằm nâng cao ý thức, vận động nhân dân thực hiện nếp sống "văn hóa giao thông"
Triển lãm nhằm nâng cao ý thức, vận động nhân dân thực hiện nếp sống "văn hóa giao thông" 

Hạ tầng giao thông dần đồng bộ, hiện đại cùng với sự vào cuộc tích cực của các cơ quan chức năng, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn thành phố được duy trì ổn định, tai nạn giao thông được kiềm chế.

Công tác tuyên truyền về hoạt động đảm bảo trật tự ATGT được triển khai thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng; các cơ quan báo chí thường xuyên phản ánh, đưa tin kịp thời tình hình trật tự ATGT trên toàn thành phố, các biện pháp phòng tránh ùn tắc và tai nạn giao thông, góp phần tuyên truyền pháp luật, nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông.

Những bức ảnh với chủ đề "an toàn giao thông cho trẻ em" thu hút sự quan tâm của các em học sinh
Những bức ảnh với chủ đề "an toàn giao thông cho trẻ em" thu hút sự quan tâm của các em học sinh 
Gần 100 ảnh báo chí, tư liệu báo chí, tranh ảnh cổ động về hoạt động đảm bảo trật tự an toàn giao thông với 6 nhóm chủ đề chính: Công tác đảm bảo TTATGT của các cơ quan chức năng; Công tác tuyên truyền về ATGT dưới nhiều hình thức với sự vào cuộc của toàn xã hội; Các công trình hạ tầng, dự án giao thông trọng điểm được khởi công, khánh thành tạo nên diện mạo mới cho giao thông thành phố; Các hình ảnh đẹp thể hiện Văn hóa tham gia giao thông của người dân thành phố; Các hành vi vi phạm ATGT thường gặp; Các vụ tai nạn giao thông – nỗi đau chung của toàn xã hội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...