Đồng Tháp: Xử lý giáo viên thu tiền học sinh chưa đúng quy định

GD&TĐ - Trường THPT TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) đã quyết định kỷ luật một giáo viên với hình thức “Khiển trách” vì thu tiền học sinh chưa đúng quy định.

Trường THPT TP Cao Lãnh nơi xảy ra vụ việc.
Trường THPT TP Cao Lãnh nơi xảy ra vụ việc.

Theo Trường THPT TP Cao Lãnh, việc cô giáo M.T.T. giáo viên chủ nhiệm lớp 12CB1 thu một số khoản tiền từ học sinh và cha mẹ các em là có.

Việc làm này chưa đúng quy định, tuy nhiên qua xác minh, tổng số tiền thu không nhiều và chưa phát hiện cô T sử dụng số tiền vào mục đích cá nhân. Sau khi có phản ánh, nhà trường có làm việc và cô M.T.T đã hoàn trả các khoản thu chưa đúng quy định cho học sinh và cha mẹ các em.

Việc cô M.T.T nhắn tin trên facebook tác động cha mẹ học sinh và học sinh rút đơn xin đổi giáo viên chủ nhiệm là có và việc này có biểu hiện vi phạm các quy định hiện hành về đạo đức nhà giáo.

Căn cứ vào mức độ vi phạm, kết quả kiểm điểm và các quy định, Hội đồng kỷ luật viên chức Trường THPT TP Cao Lãnh, Hiệu trưởng nhà trường đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật cô M.T.T bằng hình thức “Khiển trách”.

Như Báo Giáo dục và Thời đại đã thông tin, học sinh lớp 12CB1 Trường THPT TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) có viết đơn gửi Ban Giám hiệu nhà trường “tố” giáo viên M.T.T “lạm thu” và xin đổi giáo viên khác. Cô T. là giáo viên dạy bộ môn Giáo dục công dân và là giáo viên chủ nhiệm lớp.

Theo đơn của các em học sinh, cô M.T.T, ngoài việc kêu gọi phụ huynh học sinh đóng “Quỹ phụ huynh học sinh” cho nhà trường; cô còn yêu cầu học sinh phải đóng thêm mỗi em 200 ngàn đồng/người để thành lập “Quỹ phụ huynh” do cô tự quản lý.

Dịp ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) niên học 2018 - 2019, cô M.T.T còn điện trực tiếp cho phụ huynh nhiều gia đình khá giả gợi ý hỗ trợ tiền mua áo sơ mi hoặc áo dài cho giáo viên bộ môn. Trong khi lớp đã đóng quỹ mỗi người 20.000 đồng để mua ly sứ tặng cho mỗi thầy cô 1 cái để làm kỷ niệm.

Tuy nhiên, sau đó khi hỏi thăm lại, các em học sinh rất bất ngờ khi được tất cả thầy cô bộ môn xác nhận là không hề được nhận quần áo gì từ cô chủ nhiệm.

Sau khi nhận được phản ánh, ông Trần Thanh Liêm - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp có công văn gửi Hiệu trưởng Trường THPT TP Cao Lãnh. Sở GD&ĐT yêu cầu Hiệu trưởng nhà trường xác minh tất cả những nội dung phản ánh đối với cô M.T.T. Xác định, làm rõ đúng, sai một cách cụ thể đối với từng nội dung phản ánh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ