ĐH Đà Nẵng ký kết hợp tác với Viettel

GD&TĐ - Trung tâm Phát triển Phần mềm - ĐH Đà Nẵng và Tổng Công ty giải pháp doanh nghiệp Viettel - Tập đoàn Công nghiệp - Viễn Thông Quân đội Viettel vừa tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận Hợp tác phát triển các sản phẩm, dịch vụ IoT trên hạ tầng NB-IoT Viettel vào ngày 20/6.

Viettel kí kết hợp tác với Trung tâm phát triển phần mềm - ĐH Đà Nẵng
Viettel kí kết hợp tác với Trung tâm phát triển phần mềm - ĐH Đà Nẵng

Đây là lần đầu tiên tại khu vực miền Trung cũng như cả nước có sự hợp tác gắn kết giữa Tập đoàn Viettel và ĐH Đà Nẵng dưới góc độ nghiên cứu – chuyển giao - ứng dụng.

Ông Ngô Vĩnh Quý – Phó Tổng GĐ Tổng Công ty giải pháp doanh nghiệp Viettel cho biết, Tập đoàn Viettel tin tưởng và mong muốn sự hợp tác khởi đầu này sẽ mở ra “không gian” hợp tác rộng lớn, toàn diện và lâu dài trong nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất, bắt kịp xu thế thế giới, hướng đến phục vụ lợi ích cộng đồng cũng như phát triển giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ. Phía Viettel sẵn sàng đồng hành đào tạo nhân lực, tạo cơ hội thực tập, thực hành và việc làm cho SV tốt nghiệp từ ĐH Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Quang Vinh - Giám đốc Trung tâm Công nghệ và chuyển đổi số của Tập đoàn Viettel cũng đề xuất và mong muốn hai bên cùng hợp tác xây dựng “hệ sinh thái” phát triển các sản phẩm nghiên cứu, chuyển giao và ứng dụng trên nền tảng công nghệ 4.0 đáp ứng nhu cầu, lợi ích xã hội, khẳng định vai trò, vị thế tiên phong của Viettel cũng như ĐH Đà Nẵng.

Về phía ĐH Đà Nẵng, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc ĐH Đà Nẵng bày tỏ: “Ý nghĩa quan trọng của sự hợp tác hôm nay là bước khởi đầu cho “chuỗi hợp tác” toàn diện, có chiều sâu và bền vững giữa Trung tâm Phát triển phần mềm - ĐHĐN và Tổng công ty nói riêng, giữa ĐH Đà Nẵng và Tập đoàn Viettel thúc đẩy gắn kết nhà trường-doanh nghiệp, phù hợp với chiến lược của ĐH Đà Nẵng đổi mới từ “nghiên cứu-giảng dạy” nâng tầm thành “nghiên cứu – giảng dạy - chuyển giao” những thành tựu khoa học và công nghệ, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghệ thông tin-viễn thông và công nghệ cao dựa trên nền tảng những “trụ cột” của cách mạng công nghệ 4.0 (trí tuệ nhân tạo AI, Intenet vạn vật kết nối IoT và dữ liệu lớn Big Data) ứng dụng, đóng góp tích cực, hiệu quả thực hiện chiến lược xây dựng “thành phố thông minh” của thành phố Đà Nẵng và các đô thị lớn của Việt Nam”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.