Đặc sắc Hội thao học sinh Trường THCS - THPT Lương Thế Vinh

GD&TĐ - Nằm trong chuỗi sự kiện tưởng nhớ thầy Văn Như Cương và Kỷ niệm 30 năm thành lập Trường THCS-THPT Lương Thế Vinh, từ 7h30 – 13h00 ngày 22/9/2019, tại Trung tâm Thể dục Thể thao Quận Tây Hồ (Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình hội thao đặc sắc dành cho học sinh.

Học sinh trường Lương Thế Vinh.
Học sinh trường Lương Thế Vinh.

Chương trình nhằm tạo một sân chơi thể thao cho các em học sinh; Gắn kết các em học sinh trong nội bộ lớp với nhau thông qua các hoạt động nhóm; Gắn kết và phá bỏ khoảng cách giữa các em học sinh mới vào; Gắn kết học sinh của cả 2 cơ sở A - Nam Trung Yên và cơ sở 1 - Tân Triều.

"Đại hội thể thao Lương Thế Vinh 2019" là chương trình thể thao lớn nhất từng được nhà trường tổ chức với sự tham gia của toàn bộ học sinh, phụ huynh học sinh khối cấp 2 và các thầy cô giáo cán bộ trong trường.

Chương trình bao gồm những sự kiện chính: Giải bóng đá giao hữu các khối cấp 3; Giải bóng rổ giao hữu các khối cấp 3; 13 khu vực trò chơi thử thách cho các em học sinh khối cấp 2 (nhằm nâng cao tình đoàn kết và khả năng hoạt động nhóm; một số trò chơi cần sự tham gia của cha mẹ học sinh, là cơ hội để phụ huynh có thêm thời gian tương tác với con mình); Giải vô địch nhảy dân vũ (flashmob) toàn khối cấp 3.

Lương Thế Vinh từ lâu đã được biết đến không chỉ vì chất lượng giảng dạy, mà còn vì ý thức của học sinh. Chính vì vậy, tiếp nối những thành công này, nhà trường mong muốn thông qua chương trình, sẽ phát động ý thức cá nhân của học sinh cũng như cha mẹ về việc bảo vệ môi trường sống.

Toàn bộ chương trình không sử dụng cốc giấy hoặc nhựa 1 lần, không sử dụng túi nilon để đem đồ ăn đến trường, toàn bộ học sinh được khuyến khích mang theo bình nước uống riêng, giữ gìn vệ sinh chung cho khu vực. Mong những hành động rất nhỏ bé này sẽ là tiền đề để nâng cao ý thức lớn lao hơn cho tất cả mọi người tham dự.

Được thành lập ngày 1/6/1989 do PGS-Nhà giáo Văn Như Cương làm hiệu trưởng, đợt tuyển sinh đầu tiên, nhà trường nhận được 1.600 đơn dự tuyển, đến nay trường đã có hơn 3.400 học sinh ở cả hai khối cấp.

Ngay từ khi mới thành lập, nhà trường luôn kiên trì mục tiêu đào tạo kép: "Giáo dục toàn diệ̣n cho học sinh thi đỗ tốt nghiệp và chuẩn bị tốt nhất cho học sinh thi đỗ vào các trường Đại học và Cao đẳng".

Đánh dấu chặng đường 30 năm hình thành và phát triển, Trường THCS-THPT Lương Thế Vinh được xã hội đánh giá cao và trở thành thương hiệu niềm tin của học sinh, phụ huynh muốn hướng tới sự toàn diện.

Được biết, điểm thi vào THPT tại Lương Thế Vinh (theo thống kê và xếp loại của Sở GD&ĐT Hà Nội) những năm gần đây đều đứng trong top 3 các trường có điểm trung bình 2 môn Toán, Văn cao nhất, tỉ lệ đỗ tốt nghiệp 100% (đặc biệt có năm Lương Thế Vinh là trường duy nhất ở Hà Nội đỗ tốt nghiệp 100%).

Kết quả đỗ vào các trường Đại học thường đạt 92% (theo thống kê của Bộ GD&ĐT về xếp loại các trường THPT (không kể các trường chuyên) có điểm thi vào Đại học từ cao xuống thấp.)

Các hoạt động ý nghĩa trong chuỗi sự kiện tưởng nhớ thầy Văn Như Cương và Kỷ niệm 30 năm thành lập Trường THCS-THPT Lương Thế Vinh:

- Hội thảo chuyên đề: “Thầy giáo Văn Như Cương – Người mở đường” sẽ được tổ chức vào ngày 01/10/2019, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội.

- Lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập Trường THCS-THPT Lương Thế Vinh được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình từ 8h sáng 06/10/2019.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...