Cộng đồng trách nhiệm bảo vệ và chăm sóc trẻ em

GD&TĐ - Từ ngày 23 đến 25/7, tỉnh Tiền Giang tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Đoàn - Hội cấp cơ sở về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2019.

Quang cảnh buổi tập huấn
Quang cảnh buổi tập huấn

Tập huấn được tổ chức tại TP Mỹ Tho, Thị xã Gò Công và Thị xã Cai Lậy, do Sở Lao động Thương binh - Xã hội, Hội nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ và Tỉnh đoàn Tiền Giang phối hợp thực hiện.

Có hơn 500 cán bộ Đoàn - Hội của 11 huyện, thành, thị tham gia tập huấn gồm các nội dung: Triển khai, hướng dẫn các quyết định, kế hoạch; những điểm mới trong Luật trẻ em năm 2016 và nhóm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; hỗ trợ và can thiệp đối với trường hợp trẻ em bị xâm hại hoặc có nguy cơ bị bạo lực, bóc lột, bỏ rơi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng; Trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục và gia đình, cá nhân trong việc bảo đảm để trẻ em được tham gia vào các vấn đề của trẻ em; Cấp độ bảo vệ trẻ em và trách nhiệm thực hiện; quản lý nhà nước về công tác trẻ em; Cơ sở cung cấp dịch vụ trẻ em…

Theo bà Nguyễn Thị Hảo - Trưởng phòng Trẻ em và Bình đẳng giới (Sở LĐ-TB&XH), công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em từ lâu đã được các cấp, các ngành quan tâm. Hằng năm, chương trình bảo vệ và chăm sóc trẻ em thường xuyên cập nhật nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng truyền thông về công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em nhất là những ảnh hưởng của môi trường xã hội đối với trẻ em trong giai đoạn hiện nay…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ