Công đoàn GD TP.HCM: Nhiều hoạt động chăm lo nhà giáo và người lao động dịp Tết Canh Tý

GD&TĐ -Ngày 25/11, Công đoàn Giáo dục TP.HCM đã có văn bản về kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo Tết Canh Tý năm 2020 cho cán bộ, nhà giáo và người lao động của ngành GD-ĐT TP.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, công đoàn ngành yêu cầu các công đoàn cơ sở, tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn, cán bộ, nhà giáo và người lao động (gọi chung là nhà giáo, người lao động) cùng gia đình đón Tết trên tinh thần “vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm” và đảm bảo tốt an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông, không tham gia các tệ nạn như cờ bạc, mê tín dị đoan.

Chỉ đạo các cấp công đoàn chủ động phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị, người sử dụng lao động (các cơ sở giáo dục ngoài công lập) xây dựng kế hoạch chăm lo Tết thiết thực cho đoàn viên công đoàn, cán bộ, nhà giáo và người lao động; thực hiện đúng các chế độ chính sách theo quy định của Nhà nước, để người lao động an tâm làm việc, gắn bó lâu dài với cơ quan, đơn vị.

Cần quan tâm chăm lo cho nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh thật sự khó khăn đang công tác tại các đơn vị, các cơ sở giáo dục trực thuộc.

Vận động cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm; tổ chức các hoạt động tạo nguồn kinh phí trong việc chăm lo cho nhà giáo, người lao động nhất là các trường hợp có hoàn cảnh thật sự khó khăn. Công tác chăm lo Tết được tổ chức thiết thực, tránh hình thức lãng phí;

Đề nghị, công đoàn các cấp tổ chức vận động các nội dung: Tuyên truyền trong cán bộ, đoàn viên, nhà giáo và người lao động về ý nghĩa hoạt động tương thân, tương ái, sẻ chia này để tham gia tự nguyện.

Phòng GD-ĐT các quận nội thành phổ biến, vận động và tổng hợp kinh phí hỗ trợ từ các đơn vị trực thuộc gửi về Công đoàn ngành. 

Bên cạnh đó, công đoàn GD cũng yêu cầu giám sát việc trả lương, thưởng Tết cho nhà giáo, người lao động; Tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên công đoàn, cán bộ, nhà giáo và người lao động như chương trình thăm và tặng quà nhà giáo, người lao động khó khăn. Đối tượng khó khăn được chăm lo phải được công khai tại cơ quan, đơn vị, thấp nhất là 500  ngàn đồng/trường hợp; 

Tổ chức Chương trình “Tấm vé nghĩa tình” trao tặng, hỗ trợ vé xe cho nhà giáo, người lao động ngoài Thành phố về quê; Chương trình “Tết sum vầy 2020” họp mặt nhà giáo, người lao động ngoài Thành phố không về quê. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ