Chắp cánh ước mơ du học cho HS miền Tây

Thỏa ước mơ du học, được học tập trong môi trường chuyên nghiệp, năng động, đẳng cấp… là lựa chọn của nhiều SV học tại ĐH Greenwich (Việt Nam) - cơ sở đào tạo tại Cần Thơ
Thỏa ước mơ du học, được học tập trong môi trường chuyên nghiệp, năng động, đẳng cấp… là lựa chọn của nhiều SV học tại ĐH Greenwich (Việt Nam) - cơ sở đào tạo tại Cần Thơ

Chi phí bằng 1/10 so với du học tại Anh

Ngày nay, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao, theo đó nhu cầu học tập cũng được quan tâm hơn. Tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, trước đây những thí sinh có điều kiện thường chọn con đường du học để học tập sau khi tốt nghiệp lớp 12. Việc du học thường tốn nhiều chi phí trong việc ăn, ở, sinh hoạt tại nước ngoài.

Với sự phát triển của hệ thống trường đại học, cao đẳng, giờ đây thí sinh ở ĐBSCL có thể “du học tại chỗ” bằng hình thức học tại Việt Nam nhưng lấy bằng tốt nghiệp đại học quốc tế với trường đại học danh tiếng - ĐH Greenwich (Vương quốc Anh).

Thỏa ước mơ du học, được học tập trong môi trường chuyên nghiệp, năng động, đẳng cấp… là lựa chọn của nhóm bạn Huỳnh Nhựt Quang (ngành Quản trị sự kiện), Trần Thị Hải Yến (Quản trị Maketing), Nguyễn Thị Mỹ Phương (Quản trị Kinh doanh) và Nguyễn Lê Thiên Trình (Quản trị Maketing). Nhóm bạn này cũng vừa được Trường ĐH Greenwich (Việt Nam) - cơ sở đào tạo tại Cần Thơ tổ chức chuyến trải nghiệm học tập đầy thú vị tại Malaysia.

Theo ông Nguyễn Thành Luân - Trưởng Ban Tuyển sinh Trường ĐH Greenwich (Việt Nam) - cơ sở đào tạo tại Cần Thơ: “Đây là một trong chuyến trải nghiệm được nhà trường ưu tiên dành cho những sinh viên năng động, có trình độ tiếng Anh tốt đi nước ngoài để trải nghiệm, học tập, giao lưu cùng sinh viên quốc tế. Mỗi chuyến đi nhà trường mong muốn sinh viên ĐH Greenwich (Việt Nam) sẽ mang văn hóa, kiến thức để giao lưu cùng bạn bè nước ngoài. Qua đó các em còn học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ; quan trọng nhất là trang bị kỹ năng mềm để có đủ bản lĩnh khi làm việc trong môi trường toàn cầu”.

Mục đích chính của ĐH Greenwich (Việt Nam) khi mở thêm cơ sở ở miền Tây chính là để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh ở ĐBSCL trong việc tiếp cận với môi trường giáo dục quốc tế. Tối ưu hóa việc học tập tiên tiến và góp phần giảm thiểu hiện tượng “chảy máu chất xám”, “chảy máu ngoại tệ” khi người dân ĐBSCL càng ngày càng có nhu cầu đưa con em mình du học nước ngoài. Chính vì vậy, thí sinh miền Tây là đối tượng được chào đón nhất tại ĐH Greenwich (Việt Nam) - cơ sở đào tạo tại Cần Thơ.

Theo sinh viên Nguyễn Thị Mỹ Phương (ngành Quản trị Kinh doanh): “Ban đầu gia đình em có ý định cho em đi du học nước ngoài, nhưng sau đó tìm hiểu kỹ nên chọn học tại ĐH Greenwich (Việt Nam) - cơ sở đào tạo tại Cần Thơ. Em và gia đình rất yên tâm vì nội dung đào tạo, giảng viên và cơ sở vật chất được thẩm định, công nhận về chất lượng bởi các chuyên gia của Vương quốc Anh và ĐH Greenwich.

Sau một năm học, em thấy trường có chất lượng đào tạo tiên tiến, chương trình sát thực tế, chú trọng trau dồi kỹ năng ngoại ngữ và kỹ năng mềm. Sinh viên học tại trường có tấm bằng tương đương với du học sinh tại Anh quốc và được đào tạo kỹ lưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng cần thiết nên rất tự tin làm việc tại những công ty, doanh nghiệp, cơ sở có chế độ ưu đãi cao… Sau khi tính toán lại, em và gia đình rất bất ngờ vì chi phí học tập tại Việt Nam chỉ bằng 1/10 so với đi du học tại Anh”.

Nguyễn Lê Thiên Trình, Huỳnh Nhựt Quang, Nguyễn Thị Mỹ Phương và Trần Thị Hải Yến - SV ĐH Greenwich (Việt Nam) - cơ sở đào tạo tại Cần Thơ vừa có chuyến trải nghiệm học tập tại Malaysia
Nguyễn Lê Thiên Trình, Huỳnh Nhựt Quang, Nguyễn Thị Mỹ Phương và Trần Thị Hải Yến - SV ĐH Greenwich (Việt Nam) - cơ sở đào tạo tại Cần Thơ vừa có chuyến trải nghiệm học tập tại Malaysia 

Rộng cửa học tập, làm việc sau tốt nghiệp

Vấn đề việc làm sau khi tốt nghiệp là mối quan tâm hàng đầu của thí sinh khi chọn ngành nghề sau khi tốt nghiệp lớp 12. Tuy nhiên, đối với sinh viên ĐH Greenwich (Việt Nam), cơ hội việc làm sau tốt nghiệp rất rộng cửa vì tập đoàn FPT luôn chào đón (với 7 công ty thành viên và hơn 20.000 cán bộ nhân viên) và hàng trăm doanh nghiệp, tập đoàn đối tác ở Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Song song đó, trường còn có bộ phận Quan hệ doanh nghiệp - chịu trách nhiệm đưa sinh viên thực tập và giới thiệu cơ hội việc làm sau khi ra trường cho các em. Thống kê mới nhất cho thấy, có tương đương 98% sinh viên ra trường có công việc ổn định và chế độ ưu đãi cao.

Nhà trường đào tạo hoàn toàn tiếng Anh xuyên suốt quá trình học. Năm đầu tiên là thời gian để sinh viên dành toàn bộ sự tập trung của mình cho học tập, rèn luyện ngoại ngữ. Các sinh viên sẽ được phân loại trình độ tiếng Anh nền để theo học những cấp độ khác nhau nhằm đảm bảo theo sát năng lực tiếng Anh vốn có, đảm bảo kiến thức căn bản và nâng cao dần theo quá trình học tập. Khi học chuyên ngành và chuyên sâu, tài liệu học tập và quá trình giảng dạy cũng bằng tiếng Anh để phù hợp với chương trình đào tạo quốc tế và việc cập nhật kiến thức nhanh chóng, thuận lợi nhất…

Chia sẻ về việc học, sinh viên Trần Thị Hải Yến (ngành Quản trị Maketing), cho biết: “Kỹ năng mềm cũng là một trong những mục tiêu bắt buộc của trường trong quá trình đào tạo. Trường xây dựng và chú trọng Chương trình phát triển cá nhân PDP, các khóa học phát triển kỹ năng được đào tạo thường xuyên và đưa hẳn vào bảng điểm học tập của sinh viên. Các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, kỹ năng quản lý, kỹ năng làm việc nhóm… hoặc các hoạt động trải nghiệm, trau dồi kỹ năng sống, sinh hoạt câu lạc bộ vì cộng đồng luôn diễn ra suốt quá trình rèn luyện của sinh viên”.

“Sau khi theo học tại ĐH Greenwich (Việt Nam), sinh viên sẽ có bằng cử nhân do Trường ĐH Greenwich tại Anh quốc cấp. Bằng cấp này tương đương hoàn toàn với một du học sinh tại Anh - không những có giá trị ở Việt Nam, Anh quốc mà còn được chào đón ở hầu hết các nước trên thế giới. Tốt nghiệp ĐH Greenwich, sinh viên có nhiều sự chọn lựa học tiếp lên thạc sĩ, tiến sĩ ở trong và ngoài nước mà không phải qua giai đoạn học chuyển đổi lại ở các nước tiên tiến”, ông Nguyễn Thành Luân - Trưởng Ban Tuyển sinh Trường ĐH Greenwich (Việt Nam) - cơ sở đào tạo tại Cần Thơ, cho hay.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.
Minh họa/INT

Khi nào Hamas buông súng?

GD&TĐ - Việc phát hiện hố chôn gần 240 thi thể trong bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, thể hiện rõ nhất sự đẫm máu của cuộc xung đột.