Cắt giảm phụ cấp thâm niên?

GD&TĐ - Hỏi: Trước đây, tôi là nhân viên hành chính tại cơ quan Địa chất và hưởng mã ngạch lương 01006. Đến 1/3/1997 tôi chuyển ngành đến công tác sang ngành GD và làm giáo viên đứng lớp, Phòng GD&ĐT tiếp tục căn cứ mã ngạch và hệ số lương trong giấy thôi trả lương là: 01006 để chi trả lương cho tôi. 

Trong giờ Tin học tại Trường THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Ảnh: Đức Chiêm
Trong giờ Tin học tại Trường THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Ảnh: Đức Chiêm

Mặc dù bản thân tôi vẫn trực tiếp dạy học và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được bổ nhiệm làm cán bộ quản lí từ tháng 8/2004 nhưng vẫn hưởng mã ngạch lương nhân viên hành chính. Đến tháng 12/2006, UBND huyện nơi tôi công tác mới chuyển xếp lương cho tôi sang mã ngạch 15.113. Đến nay, khi rà soát thâm niên nhà giáo, Phòng Nội vụ huyện cắt giảm của tôi 9% thâm niên (từ 1997 đến 2006) vì mã ngạch của tôi không phải là 15. Tôi xin hỏi việc cắt giảm 9% phụ cấp thâm niên của tôi là đúng hay sai? (phamkimcuc***@gmail.com).

Trả lời: Theo Điều 1 Thông tư liên tịch số 68/2011/TTLT-BGDĐT-BNV- BTC-BLĐTBXH hướng dẫn: Nhà giáo trong biên chế, đang giảng dạy, GD trong các cơ sở GD công lập thuộc hệ thống GD quốc dân và các trường, trung tâm, học viện thuộc cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội được Nhà nước cấp kinh phí hoạt động (bao gồm nguồn thu từ ngân sách Nhà nước cấp và các nguồn thu sự nghiệp theo quy định của pháp luật).

Đối tượng quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều này đã được chuyển, xếp lương theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2004 của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Cụ thể: Các đối tượng quy định tại khoản 1 Điều này phải được xếp vào các ngạch viên chức ngành GD-ĐT (các ngạch có 2 chữ số đầu của mã số ngạch là 15); Các đối tượng quy định tại khoản 2 Điều này không nhất thiết phải xếp vào các ngạch viên chức thuộc ngành GD-ĐT như quy định tại điểm a khoản này.

Căn cứ vào quy định nêu trên và theo thư bạn viết, trường hợp của bạn được tính hưởng phụ cấp thâm niên kể từ khi bạn được xếp ngạch lương của ngành GD (ngạch có 2 chữ số đầu của mã số ngạch là 15). Việc Phòng GD&ĐT tính hưởng phụ cấp này cho bạn từ năm 2006 là phù hợp với văn bản chính sách hiện hành.

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục: Hộp thư bạn đọc - Báo Giáo dục & Thời đại: 29B, Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Email: bandocgdtd@gmail.com.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...