Bộ GD&ĐT: Rà soát, chấn chỉnh việc bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh GV tại Bắc Giang

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Văn bản dẫn 2 bài báo về công tác bồi dưỡng thăng hạng giáo viên tại Bắc Giang và cho biết đã có nhiều ý kiến giáo viên được chia sẻ về các bài báo nói trên.

Bộ GD&ĐT đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang rà soát, kiểm tra việc tổ chức bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh đối với giáo viên của tỉnh; chỉ đạo, chấn chỉnh việc bồi dưỡng theo đúng quy định và có hiệu quả; không gây tâm lý lo lắng, bức xúc trong giáo viên. Báo cáo gửi về Bộ trước ngày 25/7/2019.

Trước đó, trả lời báo Giáo dục và Thời đại, ông Phạm Tuấn Anh - Phó Cục trưởng, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho biết: Triển khai thực hiện Luật Viên chức và các văn bản hướng dẫn thực hiện Luật, năm 2015, Bộ GD&ĐT và Bộ Nội vụ đã ban hành các Thông tư liên tịch quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập.

Theo đó, giáo viên mỗi cấp học phải đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn của hạng đã được bổ nhiệm. Trong đó có tiêu chuẩn “có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp”, cũng là yêu cầu chung đối với các viên chức, không chỉ riêng đối với viên chức ngành giáo dục.

Theo các Thông tư liên tịch nêu trên, hạng chức danh nghề nghiệp thấp nhất của mỗi cấp học (hạng IV đối với cấp mầm non, tiểu học; hạng III đối với cấp THCS, THPT) chưa có yêu cầu về chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp. Các hạng còn lại đều có yêu cầu về chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp.

Hình thức bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp đáp ứng nhu cầu tự thân của mỗi giáo viên để tích lũy đủ tiêu chuẩn nhằm mục đích thăng hạng chức danh nghề nghiệp trong quá trình hoạt động nghề nghiệp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ