1.000 cây xanh được học sinh Quảng Ngãi ươm mầm nhân Tết trồng cây

GD&TĐ - "Tết trồng cây" năm 2021 vừa được tổ chức thành công tại TP Giáo dục Quốc tế - IEC Quảng Ngãi với hơn 1000 cây xanh được gieo trồng bởi các em học sinh từ mầm non đến THPT của IEC Quảng Ngãi.

Một em học sinh mầm non tham  gia trồng cây cùng cô giáo
Một em học sinh mầm non tham gia trồng cây cùng cô giáo

Hoạt động ý nghĩa này nhằm giúp các học sinh IEC Quảng Ngãi nuôi dưỡng tình yêu với cây xanh, chung tay bảo vệ môi trường và đánh dấu sự trưởng thành của bản thân.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Anh - Phó Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi, Ông Hà Tấn Nguyện – đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi, đại diện các cấp chính quyền, Ban Giám đốc, Ban Giám hiệu, cha mẹ học sinh và đặc biệt là sự có mặt của tất cả công dân là giáo viên, học sinh tại – IEC Quảng Ngãi.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Anh - Phó Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi đã nhấn mạnh về mục đích và ý nghĩa của tết trồng cây. Đồng thời, ông cũng ghi nhận và biểu dương TP Giáo dục Quốc tế - IEC Quảng Ngãi trong công tác chủ động tổ chức trồng cây gắn với cải thiện môi trường sinh thái chung, điều đặc biệt cần được chú trọng quan tâm trong bối cảnh trái đất có xu hướng nóng lên, biến đổi khí hậu toàn cầu và nước biển dâng đang đe doạ cuộc sống của con người trên trái đất.

Cô và trò TP Giáo dục Quốc tế-IEC Quảng Ngãi vui mừng với hoạt động thiết thực
Cô và trò TP Giáo dục Quốc tế-IEC Quảng Ngãi vui mừng với hoạt động thiết thực

"Năm 2020 là một năm nhiều biến cố với dịch Covid-19. Cũng trong năm nay, miền Trung phải gánh chịu hậu quả từ thiên tai và Quảng Ngãi là một trong những tỉnh chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ cơn bão số 9.

Thấu hiểu điều đó, nhà trường đã lồng ghép những bài học về môi trường, về tình yêu thiên nhiên vào các hoạt động của học sinh. Tết trồng cây cũng là một trong số những hoạt động lớn để giáo dục các em về cách làm đẹp môi trường sống, bảo vệ thiên nhiên và ngăn ngừa các thiên tai, làm nên một năm mới nhiều màu sắc tại IEC Quảng Ngãi."- ThS. Hồ Đắc Quỳnh Hoa - Tổng Hiệu trưởng IEC Quảng Ngãi chia sẻ tại buổi lễ.

Được biết, năm học 2020 – 2021 là năm đầu tiên TP Giáo dục Quốc tế – IEC Quảng Ngãi phát động phong trào Tết trồng cây. Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Hiệu trưởng IEC Quảng Ngãi, nhà trường ghi nhận gần 1.000 cây xanh do các bậc phụ huynh, các em học sinh và tập thể cán bộ - giáo viên - nhân viên IEC chung tay đóng góp.

Học sinh bậc THCS của IEC Quảng Ngãi tham gia trồng cây
Học sinh bậc THCS của IEC Quảng Ngãi tham gia trồng cây 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.