Kẻ lừa đảo gọi điện xin lỗi, trả lại tiền cho bị hại

GD&TĐ - Sau 2 ngày chiếm đoạt số tiền 32 triệu đồng của gia đình bệnh nhi, kẻ lừa đảo đã gọi điện xin lỗi và chuyển trả lại số tiền 35 triệu đồng.

Ngày 13/4, UBND xã Hà Mòn (huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) cho biết, đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tiền của gia đình chị P.T.N (trú tại thôn 5, xã Hà Mòn) đã gọi điện xin lỗi và chuyển trả lại số tiền đã chiếm đoạt.

Theo đó, gia đình chị P.T.N có hoàn cảnh rất khó khăn, con gái bị bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum. Biết được hoàn cảnh gia đình nên nhiều nhà hảo tâm đã kêu gọi, hỗ trợ số tiền hơn 32 triệu đồng chuyển vào tài khoản cá nhân của chị N.

Tối 9/4, chị N. nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ, xưng là quản trị viên một trang mạng xã hội của huyện Đăk Hà. Để tạo lòng tin, người này đã lập tài khoản Zalo và đăng tải hình ảnh các hoạt động từ thiện.

Qua trò chuyện trên Zalo, người này hứa hẹn vận động hỗ trợ cho gia đình số tiền 15 triệu đồng. Đồng thời yêu cầu chị N. cung cấp các thông tin cá nhân gồm: Thông tin tài khoản ngân hàng, ứng dụng thanh toán trực tuyến, mã giao dịch điện tử và thông tin cá nhân khác… để thực hiện chuyển khoản.

Tin tưởng và đang cần tiền chữa trị cho con, chị N. làm theo. Sau đó chị tá hoả khi phát hiện toàn bộ số tiền hơn 32 triệu đồng của mình bị chuyển sang ứng dụng mua sắm trực tuyến của người khác. Số điện thoại của "quản trị trang mạng từ thiện" sau đó cũng không thể liên lạc được.

Ngay sau đó, chị N. đã đến trình báo cơ quan công an.

Đến tối 11/4, đối tượng lừa đảo đã gọi điện thoại xin lỗi, chuyển trả lại số tiền đã chiếm đoạt và tặng thêm 3 triệu đồng.

Sau khi nhận lại số tiền, ngày 13/4, gia đình đã hoàn tất thủ tục chuyển viện, đưa cháu Ph.B.A (9 tuổi, bị bệnh Hở van tim và Liệt Tiểu cầu) đi điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ