Kế hoạch thành lập lực lượng quân sự vũ trụ của Mỹ qua nhìn nhận chuyên gia

GD&TĐ - Việc bắt đầu thành lập lực lượng quân sự vũ trụ của Mỹ cho thấy cuộc chạy đua vũ trang của các cường quốc và khả năng đối đầu quân sự của các nước này đang chuyển dần về không gian vũ trụ.

Kế hoạch thành lập lực lượng quân sự vũ trụ của Mỹ qua nhìn nhận chuyên gia

Trước đó Tổng thống Mỹ, Donald Trump chỉ thị Lầu Năm Góc khẩn trương bắt đầu thành lập lực lượng quân sự vũ trụ. Theo lời người đứng đầu thì Mỹ phải là thủ lĩnh đi đầu trong lĩnh vực không gian vũ trụ và không có ý định đi sau Nga và Trung Quốc.

Cuộc cách mạng này cho thấy rằng cuộc chạy đua vũ trang đang chuyển dần theo hướng không gian vũ trụ. Theo đó, Mỹ sẽ đi theo con đường mà vài năm trước Nga đã đi về việc hình thành lực lượng vũ trụ không gian. Và trong khoảng 10 năm tới, Mỹ có thể sẽ đưa vào quỹ đạo không gian các trạm quân sự nhằm giải quyết các bài toán về phòng thủ tên lửa cũng như đưa vào các loại vũ khí mới.

Chuyên gia cũng nhấn mạnh rằng kế hoạch cụ thể trên của Washington làm cho việc phi quân sự hóa vũ trụ không gian là không còn khả năng. Và ngày nay những người đứng đầu lực lượng vũ trang Nga cần phải nghiên cứu về các mối đe dọa tiềm tàng từ các hệ thống quân sự của Mỹ trên quỹ đạo không gian và tìm ra các hướng ngăn chặn.

Đề cân bằng lại các mối đe dọa này từ các nước đế quốc khác, Nga cần phải theo dõi các mối đe dọa và tạo ra các hệ thống vũ khí mới. Nhưng đây vẫn đang là bài toán của vài chục năm tới.

Về kế hoạch thành lập lực lượng quân sự vũ trụ của ông Trump, được công bố vào tháng 3, Tổng thống Mỹ nói rằng ông đã cân nhắc rất lâu về ý tưởng này và đưa ra quyết định rằng đây là một ý tưởng tuyệt vời.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ