Johnson & Johnson bị phạt 2,1 tỷ USD do sản phẩm phấn rôm chứa chất gây ung thư

GD&TĐ - Johnson & Johnson (J&J) phải trả khoản tiền 2,1 tỷ USD cho những người cho rằng phấn rôm trẻ em của hãng này có chứa chất gây ung thư

Johnson & Johnson bị phạt 2,1 tỷ USD do sản phẩm phấn rôm chứa chất gây ung thư

Tòa án hàng đầu của Mỹ đã từ chối xem xét đơn kháng cáo của J&J đối với phán quyết của bồi thẩm đoàn St. Louis vào năm 2018 rằng phấn rôm trẻ em Baby Powder có bột talc (có thành phần amiăng) gây ra ung thư buồng trứng ở 20 phụ nữ.

J&J đã lường trước được khả năng đơn kháng cáo bị từ chối. Công ty vẫn phải đối mặt với hơn 26.000 vụ kiện cáo buộc phấn rôm trẻ em gây ung thư. J&J đã thu hồi các sản phẩm này khỏi Mỹ và Canada vào năm ngoái.

Kim Montagnino, phát ngôn viên của J&J cho biết: “Quyết định của tòa án không xem xét đơn kháng cáo để lại những câu hỏi pháp lý quan trọng chưa được giải quyết mà các tòa án liên bang và tiểu bang sẽ tiếp tục phải đối mặt  trong các vụ kiện talc trong tương lai.”

Theo các bồi thẩm đoàn ở St. Louis,  mỗi phụ nữ phải được bồi thường 25 triệu USD và bổ sung hơn 4 tỷ USD tiền bồi thường thiệt hại trừng phạt. Đây là vụ kiện có mức bồi thường lớn thứ sáu trong lịch sử pháp lý Mỹ. Vào năm 2020, một tòa phúc thẩm của tiểu bang đã cắt giảm mức bồi thường xuống hơn một nửa. Phán quyết ban đầu khiến cổ phiếu của J&J sụt giảm đáng kể.

Rex Burlison, thẩm phán ở St. Louis cho biết mặt dù J&J biết các sản phẩm phấn rôm có thành phần amiăng nhưng vẫn cố tình bán cho bà mẹ và trẻ sơ sinh trong nhiều thập kỷ.

Theo Bloomberg

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm, thực tập tại Ngày hội Thực tập và Việc làm UEH Career Fair 2024. Ảnh: UEH

'Báo động đỏ' sức bền tâm lý

GD&TĐ - Sẵn sàng “dứt áo ra đi” chỉ vì một lời phê bình, cảm thấy áp lực hoặc đơn giản là “mất hứng”, một bộ phận không nhỏ lao động trẻ đang gióng lên hồi chuông báo động về sự thiếu hụt kỹ năng mềm và sức bền tâm lý.

Bộ sản phẩm bánh Trung thu lấy cảm hứng từ mô hình chợ Bến Thành, TPHCM thu hút người tiêu dùng.

Khởi động thị trường bánh Trung thu

GD&TĐ - Các chuyên gia thị trường dự báo, khi cao điểm mua sắm cận kề, sức mua sẽ tăng mạnh, đặc biệt từ nhóm doanh nghiệp và khách hàng trẻ.