Israel bình luận về vụ tai nạn máy bay IL-20 của Nga

GD&TĐ - Cơ quan quân sự Israel cuối cùng cũng đã lên tiếng về việc tử nạn của 15 binh sỹ Nga trong vụ tai nạn máy bay trinh sát ra đa IL-20 tại bờ biển Syria. 

Israel bình luận về vụ tai nạn máy bay IL-20 của Nga

Liên quan tới vụ tai nạn này, Israel đã bày tỏ sự thương tiếc đối với Nga và phía các nạn nhân.

Trong vụ việc này, phía Bộ quốc phòng Israel đã dứt khoát bác bỏ trách nhiệm và cho rằng họ không có lỗi trong vụ tai nạn máy bay cùng  cái chết của các quân nhân Nga.

Theo quan điểm từ phía Israel, trong đêm xảy ra cuộc tấn tấn công của những chiếc  F-16 của Israel tại tỉnh Latakia thuộc Syria, một chiếc máy bay của Nga đã bị bắn, và lỗi này thuộc về “Chế độ Assad”, Tehran và Hezbellah.

Trước đó Bộ trưởng Bộ quốc phòng Nga Sergey Shoygu trong cuộc đàm thoại với người đứng đầu bộ phận quân sự Israel, Avigdor Lieberman đã tuyên bố thẳng thừng rằng lỗi của vụ tai nạn máy bay này thuộc về phía Israel,  F-16 đã ẩn mình sau máy bay Nga và để cho nó bị tấn công. Shoygu nhấn mạnh thêm rằng Nga có quyền thực hiện hành động đáp trả đối với phía Israel.

Trong khi đó, “liên quan đến tình hình hiện tại”, Ngài đại sứ của Israel đã được triệu tập tới Bộ Ngoại giao Nga. Ngài phó đại sứ Israel Cohen-Gat  đã có mặt tại Bộ Ngoại giao Nga và từ chối đưa ra những lời bình luận.

Tại hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn, việc tìm kiếm vẫn đang được tiến hành, đã phát hiện trên thân máy bay trục vớt thi thể của 5 phi công trong phi hành đoàn, vật dụng cá nhân và mảnh vở của máy bay. 

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

HLV Zidane có cơ tái hợp CLB Real Madrid.

HLV Zidane có bến đỗ lý tưởng

GD&TĐ - Chủ tịch Florentino Perez và HLV Zidane đang thảo luận bàn về việc tái ngộ của cả 2 tại Santiago Bernabeu vào mùa hè 2024.