Iran cảnh báo: Tên lửa tầm ngắn cũng bắn tới tàu Mỹ

GD&TĐ - Một quan chức của Lực lượng vệ binh cách mạng Iran (IRGC) cho biết tên lửa tầm ngắn của họ có thể bắn tới tàu Mỹ trong vùng Vịnh và Mỹ sẽ không thể chịu được một cuộc chiến tranh mới – hãng tin Fars cho biết hôm qua (17/5).  

Hải quân của IRGC
Hải quân của IRGC

Các bình luận trên được đưa ra trong bối cảnh Tehran và Mỹ đang có căng thẳng, Washington đã tăng cường lệnh trừng phạt và thúc đẩy sự hiện diện quân sự trong khu vực vì cho rằng có những mối đe dọa từ Iran.

Iran buộc tội Mỹ tạo ra “chiến tranh tâm lý” và Lãnh đạo tối cao Ayatollah Ali Khamenei nói rằng Tehran sẽ không đàm phán một thỏa thuận khác sau khi Washington rút khỏi Thỏa thuận hạt nhân Iran 2015.

“Thậm chí tên lửa tầm ngắn của chúng tôi cũng có thể bắn tới tàu Mỹ ở vịnh Ba Tư” – Phó chỉ huy IRGC phụ trách các vấn đề quốc hội Saleh Jokar cho biết – “Mỹ không thể trả chi phí cho một cuộc chiến tranh mới, đất nước này đang ở trong tình trạng tồi tệ về nhân lực và điều kiện xã hội” – ông nói thêm.

Ngoài ra, theo hãng tin Mehr đưa tin hôm qua, một quan chức quân sự Iran buộc tội TT Trump không trung thực.

Ông Trump đã nói công khai rằng muốn theo đuổi con đường ngoại giao sau khi rút khỏi Thỏa thuận hạt nhân 2015 nhưng sau đó cắt tất cả xuất khẩu dầu của Iran vào tháng này.

“Hành động của các nhà lãnh đạo Mỹ khi tăng áp lực và đưa ra các biện pháp trừng phạt nhưng lại nói về các cuộc đàm phán giống như chĩa súng vào ai đó yêu cầu tình hữu nghị và đàm phán” – Phó chỉ huy các lực lượng vũ trang Iran, ông Rasoul Sanai-Rad nói.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ