Huyện Bá Thước - Thanh Hóa: Trẻ em Mầm non dân tộc thiểu số vùng đặc biệt khó khăn tiếp cận học online

Huyện Bá Thước - Thanh Hóa: Trẻ em Mầm non dân tộc thiểu số vùng đặc biệt khó khăn tiếp cận học online

Cứ đúng 7h30 phút mỗi buổi sáng hàng ngày, các nhóm Zalo của Trường Mầm Non Văn Nho lại hoạt động sôi nổi. Nhóm Zalo nhà trẻ, nhóm Mẫu giáo đặc biệt là nhóm Mẫu giáo 5 tuổi đồng loạt được kết nối đến các bậc phụ huynh và các cháu học sinh để triển khai các trò chơi, bài học mà các thầy cô đã chuẩn bị ngày hôm trước.

Cô giáo Nguyễn Thị Phương – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường Mầm Non Văn Nho trong năm học này có 256 học sinh 100% các cháu đều là con em đồng bào dân tộc Thái, vùng đặc biệt khó khăn của huyện Bá Thước – Thanh Hóa, đời sống của bà con còn nhiều thiếu thốn điều kiện phát triển kinh tế còn hạn hẹp nhưng người dân sống rất chân tình, hiếu học, tích cực ủng hộ các phong trào giáo dục của nhà trường.

Huyện Bá Thước - Thanh Hóa: Trẻ em Mầm non dân tộc thiểu số vùng đặc biệt khó khăn tiếp cận học online ảnh 1

Trong những ngày đầu học sinh tạm nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19 nhà trường chủ yếu tập trung vệ sinh trường lớp, phun thuốc tiêu độc khử trùng, tập trung giáo viên và phụ huynh chỉnh trang khuôn viên, cải tạo vườn, trồng thêm rau sạch sẵn sàng để đón các cháu trở lại trường học, nhưng rồi đại dịch càng ngày càng diễn biến phức tạp các cháu phải nghỉ kéo dài.

Nhớ và lo cho các cháu không được chăm sóc, học hành chu đáo ( Nhiều cháu có điều kiện hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ phải đi làm ăn xa gửi con cho ông bà nuôi dưỡng), rồi nề nếp, sinh hoạt, học tập sau thời gian nghỉ dài các con lại quên hết. 

Từ những suy tư, trăn trở cô đã bàn với ban giám hiệu nhà trường và thống nhất chỉ đạo tập thể giáo viên trong trường triển khai đồng loạt việc lập các nhóm Zalo theo các nhóm lớp và độ tuổi. Trường đã phân công giáo viên tổ chức làm các video hướng dẫn các cháu vui chơi – học tập với tinh thần “ Mỗi người đóng góp một phần để trẻ em mầm non được chăm sóc, giáo dục, được vui chơi, phát triển trong những ngày ở nhà tránh dịch”.

Huyện Bá Thước - Thanh Hóa: Trẻ em Mầm non dân tộc thiểu số vùng đặc biệt khó khăn tiếp cận học online ảnh 2
Cô Hà Thị Tuyn hướng dẫn các cháu trò chơi
Huyện Bá Thước - Thanh Hóa: Trẻ em Mầm non dân tộc thiểu số vùng đặc biệt khó khăn tiếp cận học online ảnh 3
Thầy Lương Văn Sắng đang hướng dẫn các em đọc thơ

Sau hơn 2 tuần phát động toàn trường đã tổ chức được 10 buổi hướng dẫn các cháu học sinh toàn trường vui chơi – học tập qua Zalo: Với 17 video có nhiều nội dung phong phú.

Thầy Lương Văn Sắng (năm nay 49 tuổi, hơn 30 năm gắn bó với trẻ) tâm sự: “Từ hôm nhà trường phát động phong trào hướng dẫn học sinh vui chơi – học tập trong mùa dịch tại nhà, cán bộ giáo viên nhà trường hưởng ứng rất nhiệt tình, đêm nào cũng nhắn tin, gọi điện trao đổi, góp ý tưởng, gửi video cho nhau cùng xem để góp ý chỉnh sửa, đặc biệt là các thầy cô nhận được rất nhiều tin nhắn động viên từ các bậc phụ huynh, đây là nguồn cổ vũ lớn để chúng tôi tiếp tục cố gắng đóng góp một phần công sức của mình cùng với cả nước đẩy lùi dịch bệnh”.

Huyện Bá Thước - Thanh Hóa: Trẻ em Mầm non dân tộc thiểu số vùng đặc biệt khó khăn tiếp cận học online ảnh 4
Huyện Bá Thước - Thanh Hóa: Trẻ em Mầm non dân tộc thiểu số vùng đặc biệt khó khăn tiếp cận học online ảnh 5
Huyện Bá Thước - Thanh Hóa: Trẻ em Mầm non dân tộc thiểu số vùng đặc biệt khó khăn tiếp cận học online ảnh 6
           Đồ dùng dạy học các thầy cô tự làm trong thời gian tạm nghỉ phòng, chống dịch Covid- 19

Ngoài ra trong thời gian học sinh tạm nghỉ học các thầy cô của nhà trường đã làm thêm được 40 bộ đồ dùng, đồ chơi từ nguyên vật liệu thiên nhiên gần gũi với trẻ và thân thiện với môi trường, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để chờ ngày đón các con sau thời gian nghỉ tránh dịch trở lại trường học.

Theo Phòng GD&ĐT huyện Bá Thước-Thanh Hoá

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ