Hướng dẫn xây dựng trường học hạnh phúc

GD&TĐ - Công đoàn Giáo dục (CĐGD) tỉnh Lâm Đồng hướng dẫn công đoàn các đơn vị, trường học trong ngành tổ chức và tham gia xây dựng trường học hạnh phúc theo “Kế hoạch nâng cao năng lực ứng xử sư phạm đạo đức nhà giáo, người lao động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”.

ảnh minh họa/internet
ảnh minh họa/internet

Trong đó có yêu cầu giúp cán bộ công đoàn và đoàn viên là cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ) đang công tác trong các trường học nhận thức đầy đủ, đúng đắn về tầm quan trọng trong việc tạo dựng và duy trì nhà trường mà ở đó học sinh, CBNGNLĐ được yêu thương, được tôn trọng, được an toàn, được hiểu và có giá trị.

Nói rộng hơn là phát triển môi trường nhà trường thân thiện, văn minh, cùng hợp tác vì sự phát triển bền vững trong bối cảnh đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo hiện nay.

Giúp cho các công đọàn cơ sở chủ động tổ chức và biết cách tham gia cùng với chuyên môn, các đoàn thể khác trong trường tổ chức, hướng dẫn và tạo điều kiện cho CBNGNLĐ thực hiện các nội dung xây dựng trường học hạnh phúc phù hợp vơi điều kiện thực tế tại cơ sở.

Ghi nhận, tôn vinh, khen thưởng kịp thời những cá nhân, tập thể có nhiều cố gắng và thực hiện có hiệu quả quá trình triển khai xây dựng trường học hạnh phúc. Từ đó nhân rộng lan tỏa trường học hạnh phúc trong phạm vi trường học và toàn tỉnh.

Ban Chấp hành công đoàn cơ sở các trường học dựa trên các tiêu chí về trường học hạnh phúc để cụ thể hóa và tổ chức, phối hợp triển khai thực hiện cho phù hợp với điều kiện nhà trường.

Các tiêu chí gồm: Môi trường nhà trường và phát triển cá nhân; về dạy và học; về các mối quan hệ trong và ngoài nhà trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Truyện ngắn: Mẹ và vợ

Truyện ngắn: Mẹ và vợ

GD&TĐ - Gã thuộc mẫu người hướng ngoại: Ưa bay nhảy, thích gặp gỡ kết giao, trà dư tửu hậu với bạn bè hơn đoàn tụ chuyện trò cùng anh em, cha mẹ, vợ con.