Hơn 9,1 triệu lượt du khách đến An Giang trong năm 2024

GD&TĐ - Năm 2024, An Giang đón hơn 9,1 triệu lượt khách du lịch, tăng 7,06% so với cùng kỳ với tổng doanh thu ước đạt 10.250 tỷ đồng.

Làng bè sắc màu Ngã ba sông Châu Đốc (An Giang) điểm đến hấp dẫn nhiều du khách.
Làng bè sắc màu Ngã ba sông Châu Đốc (An Giang) điểm đến hấp dẫn nhiều du khách.

Theo Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang, năm 2024, Trung tâm đã triển khai nhiều hoạt động nổi bật trong 3 lĩnh vực gồm: Xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư và xúc tiến du lịch... thu hút 170.000 lượt khách tham quan mua sắm, tổng doanh thu bán hàng đạt 10 tỷ đồng.

1000030976.jpg
Hàng năm, Hội đua bò Bảy Núi (An Giang) thu hút hàng chục nghìn lượt du khách trong và nước đến xem.

Trung tâm phối hợp Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và Công ty TNHH Công nghệ TikTok Việt Nam tổ chức Chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên nền tảng TikTok, nổi bật là Phiên livestream giới thiệu 125 sản phẩm của 22 doanh nghiệp, chủ thể OCOP thu hút 31,6 triệu lượt tiếp cận, bán ra 17,8 ngàn đơn hàng, doanh thu hơn 3 tỷ đồng;

Tổ chức Không gian ẩm thực Bánh truyền thống dân tộc tỉnh An Giang, thu hút 3.100 lượt khách, doanh thu ước đạt hơn 300 triệu đồng; tổ chức Ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ - An Giang năm 2024 kết hợp hội chợ xúc tiến du lịch, thương mại – sản phẩm OCOP, thu hút hơn 180.000 lượt khách tham quan, doanh thu ước đạt 34 tỷ đồng. Đặc biệt là An Giang tổ chức thành công Diễn đàn Mekong Connect 2024.

Bên cạnh đó, Trung tâm đã cung cấp thông tin chi tiết về tiềm năng đầu tư của An Giang đến các nhà đầu tư tại Hội chợ VIETNAM EXPO 2024 tại Hà Nội, Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc” tại tỉnh Bình Dương. Kết quả, tiếp cận và giới thiệu đến các nhà đầu tư trong nước như Intech, Công ty TNHH Liên doanh Xúc tiến Đầu tư và Hợp tác quốc tế FDI, Global Thịnh Phát và nhà đầu tư các nước Bỉ, Trung Quốc, Hàn Quốc,... hỗ trợ 6 doanh nghiệp tỉnh tiếp cận với thị trường Hàn Quốc.

Với những nổ lực trên, năm 2024, An Giang đã đón khoảng 9,1 triệu lượt khách du lịch (tăng 7,06% so với cùng kỳ) với tổng doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 10.250 tỷ đồng (tăng 73,73% so với cùng kỳ).

1000035195.jpg
An Giang khai trương Cổng thông tin du lịch phục vụ du khách.

Trung tâm đã chủ động tổ chức các hoạt động quảng bá du lịch thông qua việc tham gia vào các hội chợ du lịch trong nước và quốc tế; đẩy mạnh hỗ trợ, cung cấp thông tin cho du khách thông qua hotline, Zalo, TikTok và fanpage Facebook Check in An Giang, khai trương cổng thông tin du lịch thông minh http://checkinangiang.vn cung cấp thông tin, tư vấn về điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch trực tuyến thu hút du khách đến với An Giang.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô trò lớp 4A1, Trường Mầm non Đông Phương vệ sinh cá nhân trước giờ ăn.

Bảo vệ trẻ khỏi nguy cơ xâm hại

GD&TĐ - Giáo dục giới tính từ sớm không chỉ giúp trẻ hiểu đúng về bản thân, mà còn là công cụ quan trọng để tránh nguy cơ bị xâm hại và phát triển kỹ năng xã hội.

Ông Lê Đức Nam hướng dẫn sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam về chăm sóc, tạo thế cho cây cảnh. Ảnh: TG

Ngành hoa, cây cảnh: Cung chưa đủ cầu

GD&TĐ - Ra trường “đắt việc”, với mức thu nhập khởi điểm từ 10 đến 12 triệu đồng/tháng, ngành hoa cây cảnh đang “hot” trên thị trường lao động.

Gian hàng của dự án BINKS tại Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới - sáng tạo quốc gia Techfest Vietnam 2024. Ảnh: NVCC

Gọi vốn cho sinh viên khởi nghiệp

GD&TĐ - Để những dự án khởi nghiệp - đổi mới sáng tạo của sinh viên trở thành các star-tup thực sự, đưa được sản phẩm ra thị trường là chặng đường dài.