Phân loại theo khu vực, cơ quan thống kê cho biết trong tháng 7/2018, du khách đến từ châu Á chiếm 77% tổng số khách du lịch, tăng 30,4% so với cùng kỳ năm trước. Thống kê cũng chỉ ra rằng du khách đến từ các thị trường chính đều tăng. Cụ thể khách đến từ Trung Quốc tăng 34,1%; Hàn Quốc tăng 56,1%; Nhật Bản tăng 6,2%; Đài Loan (Trung Quốc) tăng 13,3%; Malaysia tăng 12%; Thái Lan tăng 9,9%; Singapore tăng 4,7%...
Khách đến từ châu Âu tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách đến từ LB Nga tăng 7,2%. Khách từ 5 thị trường Tây Âu được Việt Nam miễn thị thực trong 15 ngày cũng đều tăng (Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italy). Trong đó, khách đến từ Vương quốc Anh tăng 7,9%; Đức tăng 9,4%; Pháp tăng 12%; Italy tăng 16,6%... Khách đến từ châu Mỹ trong 7 tháng đầu năm tăng 13% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, khách đến từ Hoa Kỳ tăng 15%...
Tính chung 7 tháng của năm 2018, du khách đến Việt Nam bằng đường hàng không tăng 0,2%; bằng đường bộ tăng 8,6%; khách đến bằng đường biển giảm mạnh 74,6% do chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Trong những tháng cuối năm, ngành du lịch tập trung thực hiện nhiệm vụ trọng tâm là duy trì đà tăng trưởng lượng khách, tổng thu từ khách du lịch; đẩy mạnh công tác quản lý Nhà nước về du lịch, cải cách hành chính, ứng dụng du lịch thông minh; tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá tại các thị trường nước ngoài, thu hút thêm nhiều du khách tại các thị trường trọng điểm.
Ngành du lịch Việt Nam cũng đặt quyết tâm hoàn thành mục tiêu đón 16 triệu lượt khách quốc tế, 80 triệu lượt khách nội địa, nâng cao vị thế của du lịch Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.