Hơn 70 công trình nghiên cứu về tài chính, kế toán

GD&TĐ - Ngày 20/9, tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TDTU) đã diễn ra hội thảo quốc tế lần 5 về “Tài chính và Kinh tế” (ICFE 2018). 

Các đại biểu tham gia hội thảo
Các đại biểu tham gia hội thảo
Tiến sĩ TrầnTrọng Đạo, Phó Hiệu trưởng TDTU, phát biểu tại hội thảo

Hội thảo diễn ra trong hai ngày từ 20-22/9/2018 với sự tham gia của hơn 20 giáo sư, 30 báo cáo viên, 100 nhà khoa học, chuyên gia, nghiên cứu sinh, nhà quản lý doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như: Anh, Mỹ, Úc, Cộng Hòa Séc, Hungary, Đài Loan, Malaysia, UAE, New Zealand và Việt Nam.

Với chủ đề “những xu hướng hiện thời trong kế toán, tài chính và kinh tế trên thế giới”, ICFE 2018 được tổ chức nhằm tạo ra diễn đàn thảo luận về các vấn đề vi mô, vĩ mô tác động đến doanh nghiệp bao gồm Kế toán – Kiểm toán – Thuế, Tài chính, Kinh tế, Quản trị - Marketing và Kinh doanh quốc tế.

Hội thảo đã thu hút hơn 70 công trình nghiên cứu, được lựa chọn thông qua bình duyệt độc lập (peer review). Hội đồng khoa học đã lựa chọn 40 công trình nghiên cứu tốt nhất trong các lĩnh vực để đưa vào kỷ yếu của hội thảo và 20 công trình được trình bày tại hội thảo. Kỷ yếu hội thảo sẽ được thẩm định để xem xét đưa vào cơ sở dữ liệu Web of Science, Clarivate (Mỹ. Trong đó, hội đồng khoa học của hội thảo sẽ chọn ra 08 bài báo xuất sắc để công bố trên số đặc biệt (special issue) của tạp chí  Institutions and Economies [indexed in SCOPUS] và 03 bài báo xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn để công bố ở tạp chí Malaysian Journal of Economic Studies [indexed in SCOPUS].

Một số đại biểu trao đổi bên lề hội thảo
 Một số đại biểu trao đổi bên lề hội thảo

Ngoài ra, hội thảo năm nay còn tổ chức thêm session đặc biệt dành cho học viên cao học của TDTU và các đại học trên thế giới, góp phần tạo điều kiện giao lưu quốc tế, trao đổi học thuật và nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học/công bố của học viên sau đại học; Kết quả có 10 bài báo được đăng trong kỷ yếu dành riêng cho học viên. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ