Hơn 670.000 lượt khách đến Hà Nội dịp nghỉ lễ 2/9

GD&TĐ - Kết thúc 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ 31/8 - 3/9), tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 672.9 nghìn lượt khách, tăng 5% so với cùng kỳ.

Hà Nội với nhiều hoạt động nổi bật trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.
Hà Nội với nhiều hoạt động nổi bật trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.

Chiều 3/9, Sở Du lịch Hà Nội có báo cáo kết quả hoạt động du lịch TP Hà Nội dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày (từ 31/8- 3/9), với nhiều hoạt động kích cầu du lịch, hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí để gia tăng trải nghiệm, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Thủ đô.

Kết quả 4 ngày nghỉ lễ, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 672,9 nghìn lượt khách, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đón 58,9 nghìn lượt, tăng 35,8% so với cùng kỳ năm trước (một số thị trường hàng đầu gồm: Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Úc, Mỹ, Anh,...). Khách du lịch nội địa ước đón 614 nghìn lượt, tăng nhẹ 3,6% so với cùng kỳ năm trước (năm nay phần lớn khách du lịch chọn nghỉ dưỡng, du lịch tại các khu, điểm du lịch xung quanh ngoại thành Hà Nội có xu hướng tăng đột biến).

Tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 2,18 nghìn tỷ đồng, tăng 8,3% so với cùng kỳ dịp này năm 2023.

anh dung 3.jpg
Du khách diện áo dài với niềm vui chào mừng Quốc khánh.

Theo Sở Du lịch, đơn vị phối hợp với Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức tặng 28.000 suất quà cho du khách đến thăm, viếng tại Lăng.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Sở Du lịch Hà Nội và Ban Quản lý Lăng, thể hiện tình cảm, trách nhiệm trong công tác phục vụ, đón tiếp, tuyên truyền của mỗi cán bộ, nhân viên, chiến sỹ làm nhiệm vụ bên Lăng Bác Hồ. Qua đó góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hoạt động này còn phát huy ý nghĩa chính trị, văn hóa của công trình Lăng và quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô tới người dân và du khách quốc tế.

Sở Du lịch cũng phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long Hà Nội và Câu lạc bộ Đình Làng Việt tổ chức chương trình diễu hành “Áo dài kết nối Du lịch với Di sản Hà Nội năm 2024” thu hút được đông đảo du khách và sự hưởng ứng tham gia tích cực của cán bộ, công chức các cơ quan đơn vị và người dân Thủ đô cũng như du khách trong nước và quốc tế. Đoàn hơn 150 người, gồm cả nam và nữ mặc trang phục áo dài truyền thống tham gia diễu hành qua nhiều tuyến phố Thủ đô.

Trong dịp nghỉ lễ năm nay, bên cạnh những địa điểm du lịch quen thuộc của Hà Nội như: Văn Miếu - Quốc Tử Giám; Khu vực hồ Hoàn Kiếm; Hoàng thành Thăng Long; Chùa Một Cột; Vườn thú Thủ Lệ hay dạo quanh khu phố trung tâm ngắm những con phố cổ kính trầm mặc…, những địa điểm du lịch mới gồm các tổ hợp vui chơi, giải trí như: Lotte Mall Tây Hồ; Vinhomes Ocean Park hay những khu du lịch, điểm du lịch ngoại thành cũng tiếp tục thu hút lượng đông du khách vui chơi, trải nghiệm, nghỉ dưỡng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Rosemarie Dehesa thường đăng video về việc cô ăn nhiều loại thực phẩm. Ảnh: Rosemarie Martin Dehesa/CNN

Lo ngại trước xu hướng mukbang

GD&TĐ - Từ 'mukbang' bắt nguồn từ sự kết hợp của các từ tiếng Hàn 'meokda', có nghĩa là ăn, và 'bangsong', có nghĩa là phát sóng.

Giới trẻ Trung Quốc bình thường hóa ly hôn như hẹn hò. Ảnh: Edition.cnn.com

Bùng nổ chụp ảnh... ly hôn

GD&TĐ - Nếu tỷ lệ kết hôn ở Trung Quốc đang ngày càng giảm mạnh thì tỷ lệ ly hôn lại gia tăng nhanh.