Hơn 1000 trường học Hà Nội tuyên truyền phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em

GD&TĐ - Ngày 22/4, tại các Liên đội trên địa bàn TP Hà Nội đồng loạt tổ chức tuyên truyền phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em với khẩu hiệu “Hành động của bạn - Tương lai của em”.

Liên đội trường Tiểu học Kim Đồng (quận Ba Đình) tuyên truyền phòng chống bạo lực và xâm hại trẻ em
Liên đội trường Tiểu học Kim Đồng (quận Ba Đình) tuyên truyền phòng chống bạo lực và xâm hại trẻ em

Đây là hoạt động được Hội đồng Đội TP chỉ đạo tập trung thực hiện trước vấn nạn xâm hại trẻ em đang diễn ra nhức nhối nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đội, góp phần cùng ngành giáo dục và toàn xã hội ngăn chặn, đẩy lùi nạn xâm hại trẻ em, bạo lực học đường.

Hà Nội là một trong số ít những đơn vị đầu tiên trong cả nước triển khai đồng loạt 1.331 Liên đội trên toàn TP tổ chức tuyên truyền gắn với hoạt động chào cờ đầu tuần.

Hội đồng Đội TP đã chỉ đạo Hội đồng Đội các quận, huyện, thị xã tập trung chỉ đạo 100% Liên đội tổ chức tuyên truyền, giáo dục lòng nhân ái, tình yêu thương con người; lên án những hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em, tác hại của các trào lưu không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc, lứa tuổi của các em.

Học sinh trường Tiểu học Kim Đồng
Học sinh trường  Tiểu học Kim Đồng

Chỉ đạo giáo viên làm Tổng phụ trách phối hợp với gia đình nắm bắt tâm, sinh lý của học sinh; có biện pháp giúp đỡ, giáo dục kịp thời cho các học sinh chậm tiến.

Phát huy vai trò tự quản của Ban Chỉ huy Liên đội, Chi đội và hệ thống Sao đỏ để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi bạo lực học đường, xâm hại trẻ em và các trào lưu không phù hợp với trẻ em.

Hội đồng Đội các quận, huyện, thị xã theo dõi, báo cáo tình hình các vụ việc xâm hại trẻ em, tai nạn thương tích trẻ em, bạo lực học đường, trào lưu không phù hợp với trẻ em và các vụ việc phát sinh liên quan đến trẻ em trên địa bàn, gửi về Hội đồng Đội Thành phố định kỳ hằng quý và khi có vụ việc đột xuất xảy ra.

Clip tuyên truyền phòng chống bạo lực và xâm hại trẻ em tại trường tiểu học Kim Đồng:

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...