Hôm nay khai mạc nhiều lễ hội lớn

Sáng nay (10/2 (tức mồng 6 Tết Kỷ Hợi), sẽ diễn ra lễ khai hội Chùa Hương, mở hội Đền Sóc, hội đền Cổ Loa (An Dương Vương) tại Hà Nội và lễ hội Bái Đính tại Ninh Bình.

Hàng vạn người dân đổ về chảy hội chùa Hương. (Ảnh: Chí Hiếu).
Hàng vạn người dân đổ về chảy hội chùa Hương. (Ảnh: Chí Hiếu).

Lễ khai hội Chùa Hương sẽ diễn ra trong sáng nay (10/2 (tức mồng 6 Tết Kỷ Hợi). Nguồn gốc ngày khai hội được nhiều người lưu truyền là do ngày này vốn là ngày mở cửa rừng của người dân địa phương.

Lễ hội chùa Hương kéo dài trong 3 tháng, bắt đầu từ mùng 6 tháng 1 đến tháng 3 âm lịch. Để đảm bảo lưu thông, năm nay, Ban tổ chức không bố trí các điểm kinh doanh tại nội tự các chùa, động, các đoạn đường hẹp, các khu vực không an toàn. Đồng thời, nghiêm cấm các hộ kinh doanh dùng loa đài quảng cáo bán hàng, các điểm cờ bạc trá hình dưới hình thức vui chơi có thưởng…

Để tránh tình trạng thu vé sai quy định, huyện Mỹ Đức đã thông báo quy định về giá vé, theo đó, vé đi đò là 50.000 đồng/người/lượt, vé thắng cảnh là 80.000 đồng/người. 

Theo ghi nhận từ chiều qua (mùng 5 Tết) lượng du khách đổ về chảy hội chùa Hương đã rất đông khiến khu vực suối Yến luôn trong tình trạng chật kín người qua lại. Nhiều gia đình thậm chí đã đến đây từ những ngày đầu năm mới để vãn cảnh chùa.

Ban tổ chức lễ hội chùa Hương cho biết, chỉ trong ba ngày Tết đã có gần 80.000 lượt khách trẩy hội, tăng 5.000 lượt so với cùng kỳ năm ngoái. Dự đoán, lễ hội chùa Hương năm nay sẽ thu hút một lượng khách "khủng" so với mọi năm.

Nghi thức rước hoa tre tại hội Đền Sóc (Sóc Sơn, Hà Nội). (Ảnh: Internet).
 Nghi thức rước hoa tre tại hội Đền Sóc (Sóc Sơn, Hà Nội). (Ảnh: Internet).

Cũng trong sáng nay lễ hội Đền Sóc hay còn gọi là hội Gióng (xã Phù Linh, Sóc Sơn, Hà Nội) sẽ diễn ra lễ khai mạc.

Buổi khai hội sẽ có các nghi thức rước hoa tre, các lễ chém tướng, với trò diễn tích Thánh Gióng dùng  tre ngà làm vũ khí giết giặc và lễ rước voi... Đây cũng là lễ hội thu hút được nhiều du khách thập phương đến tham quan và sự quan tâm của dư luận bởi các tục cướp lộc xảy ra trước đây.

Ngoài ra, sáng nay tại Đông Anh (Hà Nội) cũng sẽ diễn ra lễ hội Cổ Loa hay còn gọi là hội đền An Dương Vương. Theo lịch hàng năm, lễ hội sẽ kéo dài trong khoảng 10 ngày. Trong ngày lễ hội sẽ có các nghi thức rước kiệu và nhiều trò chơi dân gian...

Lễ hội chùa Bái Đính được khai mạc chính thức vào ngày mùng 6 tháng Giêng hàng năm. (Ảnh: IT).
Lễ hội chùa Bái Đính được khai mạc chính thức vào ngày mùng 6 tháng Giêng hàng năm. (Ảnh: IT). 

Cũng trong sáng nay tại Ninh Bình lễ hội chùa Bái Đính sẽ chính thức được khai mạc. Lễ hội chùa Bái Đính sẽ kéo dài đến hết ngày 15/2 âm lịch. Chùa Bái Đính là một quần thể chùa có diện tích lớn ở Việt Nam, được biết đến với nhiều kỷ lục Châu Á.

Theo Tin tức online

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ