Học sinh Trường THPT Phú Nhuận thích thú với phòng học Google

GD&TĐ - Ngày 9/10, Trường THPT Phú Nhuận tổ chức tiết dạy mẫu tại phòng học Google của trường nhân kỷ niệm ngày chuyển đổi số Quốc gia (10/10).

Tiết địa lý của lớp 12A16 diễn ra rất sôi nổi.
Tiết địa lý của lớp 12A16 diễn ra rất sôi nổi.

Theo đó, tiết Địa lý của lớp 12A16 và Tin học của lớp 10A14 đã diễn ra rất sôi nổi, học sinh hào hứng với bài học có sử dụng các công cụ hỗ trợ từ Google.

lop-hoc-google-1-8303.jpg
Giáo viên, phụ huynh Trường THPT Phú Nhuận dự tiết học Địa lý tại phòng học số.

Sau khi kết thúc tiết học môn Địa lý, Thảo My, học sinh lớp 12A16 chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em được học một lớp học thú vị, trực quan như thế này. Em thấy tiết học rất vui, nhờ những sản phẩm trực quan mà em nắm được kiến thức ngay trên lớp. Để chuẩn bị nội dung thuyết trình cho tiết học, em đã cùng các bạn làm việc trên các ứng dụng số, qua đó giúp chúng em hiểu hơn về công nghệ, dễ dàng tạo ra các sản phẩm số trong tương lai”.

lop-hoc-google-3-9602.jpg
Học sinh chăm chú trong tiết học.

Tương tự, Vàng Anh, lớp 12A16 phấn khởi nói: “Em thấy những tiết học số rất thực tế và trực quan. Chúng em có thể dùng những công cụ của google để làm ra các sản phẩm số liên quan đến nội dung môn học, từ đó khắc sâu kiến thức hơn. Việc học bằng những ứng dụng google cũng giúp chúng em dễ dàng tương tác với nhau hơn, thay vì phải chờ đợi lần lượt từng bạn trình bày quan điểm của mình thì nó đã được hiển thị ngay trên màn hình máy tính”.

Còn cô Lê Thị Hương, giáo viên dạy Địa lý chia sẻ, để có thể thực hiện các lớp học số, sử dụng thông thạo các sản phẩm của Google, thầy cô đã phải tham gia các lớp tập huấn cùng những chuyên gia của google. Học sinh cũng rất vui vẻ, hứng khởi với những tiết học số như thế này.

lop-hoc-google-2-515.jpg
Học sinh phát biểu tại tiết học.

“Thầy cô vẫn phải tiếp nhận những công cụ mới, trên tinh thần người hướng dẫn, hỗ trợ để học sinh sử dụng các công cụ số một cách hiệu quả, nhưng tính sáng tạo của học sinh vẫn là chính. Các em vẫn phải tự làm ra các sản phẩm của mình dựa trên các công cụ của Google liên quan đến nội dung môn học”, cô Hương chia sẻ.

Cũng theo chia sẻ của cô Hương, cơ sở vật chất của trường là điều kiện rất thuận lợi để giáo viên thực hiện công tác chuyển đổi số.

“Để có một tiết dạy số tôi phải chuẩn bị bài giảng trong vòng một tuần, dài hơn một chút so với các tiết học trên lớp vì mình phải tìm kiếm thông tin, tạo các dự án số để học sinh học tập trực quan. Tuy nhiên giá trị tiết học mang lại cho học sinh rất nhiều, học sinh sẽ rất tiện lợi trong việc sử dụng công cụ Google, rèn luyện cho các em rất nhiều kỹ năng như kỹ năng sử dụng mạng xã hội, kỹ năng giao tiếp, khai thác thông tin...”, cô Hương cho hay.

lop-hoc-google-4-6091.jpg
Giờ Tin học của lớp 10A14.

Thầy Trần Công Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Phú Nhuận cho biết, để đầu tư cho lớp học Google vận hành trong năm nay, nhà trường đã chuẩn bị cách đây 3 năm, từ cơ sở vật chất, trang thiết bị, con người. Trong đó, giáo viên được tập huấn kỹ dịp hè 2 năm gần đây.

“Học sinh nhà trường đã được cấp hết các tài khoản Google từ đầu năm học. Khi các em vào lớp học sẽ đăng nhập tài khoản cũng như cách sử dụng những công cụ đã cài đặt sẵn để tiến hành học tập. Lớp học Google nhà trường tổ chức giảng dạy cho tất cả học sinh khối 10 năm nay, mỗi lớp một tuần 2 tiết.

Ngoài ra, nhà trường cũng khuyến khích các lớp 11 và 12, nhằm tận dụng tối đa phòng học này. Ngoài phòng học Google, các lớp học trong trường cũng đã đầy đủ các thiết bị như máy tính kết nối mạng, máy chiếu, ti vi để hỗ trợ việc dạy và học của thầy và trò”, thầy Tuấn cho hay.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ