Học sinh tiểu học trải nghiệm vai trò lãnh đạo

GD&TĐ - Sáng 22/4, gần 1.500 học sinh Trường tiểu học Ban Mai (Hà Đông, Hà Nội) được trải nghiệm vai trò lãnh đạo tại sự kiện Leadership Day 2023.

Phụ huynh, giáo viên, học sinh từ các tỉnh thành lân cận tham gia hoạt động tại "góc tình cảm" do các lãnh đạo nhí tổ chức.
Phụ huynh, giáo viên, học sinh từ các tỉnh thành lân cận tham gia hoạt động tại "góc tình cảm" do các lãnh đạo nhí tổ chức.

Ngày hội còn có sự tham gia của hơn 1.000 phụ huynh, thầy cô giáo và các nhà quản lý giáo dục từ nhiều tỉnh thành.

Leadership Day 2023, với chủ đề "Balance Makes Me Happy" hướng đến thông điệp về sự cân bằng và hạnh phúc trong cuộc sống, giúp học sinh trau dồi các kỹ năng tư duy tích cực, tự quản lý để trở thành những nhà lãnh đạo hiệu quả.

Đây là sự kiện thường niên của Trường tiểu học Ban Mai, hoàn toàn được dẫn dắt bởi các em học sinh. Mỗi khối lớp đảm nhiệm những vai trò lãnh đạo khác nhau được phân công theo từng khu vực trong khuôn viên nhà trường.

Từ vài tuần trước ngày hội, học sinh được tự đăng ký, ứng tuyển và phỏng vấn cho các vị trí như đón tiếp, ghi danh, điều phối, hướng dẫn khách mời tham quan, truyền thông, trình diễn âm nhạc cộng đồng, các hoạt động thể chất, trí tuệ, và cảm xúc.

Các em học sinh trong vai trò lãnh đạo góc Âm nhạc cộng đồng.

Các em học sinh trong vai trò lãnh đạo góc Âm nhạc cộng đồng.

Tại ngày hội, mọi hoạt động của từng điểm, vị trí trong khuôn viên nhà trường được tổ chức một cách sáng tạo. Hào hứng với vai trò lãnh đạo trí tuệ, Nguyễn Khánh An, lớp 4I1 chia sẻ: “Đây là vai trò mà con yêu thích nhất tại Leadership Day, vì tất cả các cách nuôi dưỡng phát triển trí tuệ đều là những điều mà con đã được học ở thói quen 1 và thói quen 3 trong 7 thói quen cho trẻ trưởng thành. Đây là công thức để chúng con rèn luyện sự tập trung, khi chúng ta có sự tập trung cao, chúng ta sẽ sở hữu một trí tuệ minh mẫn.”

Cô Nguyễn Thị Thanh Nương, Hiệu trưởng Trường tiểu học Ban Mai cho biết: Điểm đặc biệt của ngày hội Leadership Day là biến học sinh và năng lực lãnh đạo thành trọng tâm; xây dựng lòng tin tưởng, trao quyền, truyền cảm hứng tầm nhìn, tạo ra sự thống nhất và giải quyết các vấn đề cho học sinh. Từ đó, giúp các em tự phát hiện năng lực triển khai công việc và tìm thấy tiếng nói của bản thân thông qua việc được giao phó trách nhiệm và tin tưởng để theo đuổi đến cùng.

Các hoạt động dành cho khách mời trong "góc tinh thần" được các "lãnh đạo nhí" dẫn dắt.

Các hoạt động dành cho khách mời trong "góc tinh thần" được các "lãnh đạo nhí" dẫn dắt.

“Đổi mới giáo dục không chỉ qua nội dung kiến thức mà còn nên tạo ra môi trường, cơ hội cho học sinh được phát triển, thực hành và thể hiện các kỹ năng lãnh đạo bản thân.

Chúng tôi tin rằng, các hoạt động này sẽ giúp các em hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của sự cân bằng trong cuộc sống và phát triển các kỹ năng cần thiết để đạt được sự cân bằng đó”, cô Nguyễn Thị Thanh Nương chia sẻ.

Ban Mai là trường Hoa tiêu (Lighthouse) đầu tiên tại Việt Nam và đã áp dụng chương trình chuyển đổi tư duy The Leader in Me (LiM) dành cho học sinh trong 8 năm liên tiếp.

LiM giúp rèn giũa cho học sinh sống trách nhiệm, chủ động và thấm nhuần 7 thói quen sống chủ động, bắt đầu với mục tiêu, ưu tiên việc quan trọng, hiểu rồi được hiểu, tư duy cùng thắng, hợp lực và rèn giũa bản thân.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ