Điều này thể hiện livestream không chỉ là hình thức buôn bán của nhiều nhãn hàng mà còn là phương thức tiếp cận đối tượng mục tiêu hiệu quả.
Đứng trước sự thay đổi thói quen người dùng Internet, hình thức livestream nhanh chóng trở nên phổ biến trên toàn cầu. Riêng với lĩnh vực Giáo dục, mô hình livestream hướng nghiệp trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều trường học, cơ sở giáo dục.
Mô hình hướng nghiệp này đáp ứng hoàn hảo các tiêu chí: Nhanh chóng - Chính xác - Tương tác trực tuyến cho người dùng. Học sinh và phụ huynh có thể dễ dàng cập nhật thông tin tuyển sinh, các chương trình đào tạo quốc tế, liên kết đào tạo hay ngành học mới.
Phía nhà trường và các đơn vị giáo dục cũng thuận tiện khi tiếp cận các bạn trẻ, cung cấp những thông tin giáo dục, xu thế mới về ngành nghề trên thế giới cũng như quảng bá thông tin tuyển dụng của trường.
Hiện nay, nhiều trường học lớn trên cả nước đã áp dụng mô hình phát trực tuyến nhằm cung cấp thông tin tuyển sinh, đóng vai trò như một hình thức tuyển sinh hiệu quả, đặc biệt trong bối cảnh trước thềm cuộc thi THPT quốc gia.
Các chương trình livestream thường được tổ chức nhiều số, nhiều kỳ nhằm giúp các bạn học sinh và phụ huynh có thể hiểu chi tiết về từng nhóm ngành, nhóm nghề nhà trường đang đào tạo. Đồng thời, cung cấp bức tranh tổng thể về thị trường lao động việc làm.
Đơn cử có thể kể đến chuỗi livestream “Cùng bạn thực hiện ước mơ Đại học” của trường Đại học KHXH&NV, ĐHQG TPHCM; chương trình tư vấn tuyển sinh của trường Đại học Ngoại Ngữ Huế và đặc biệt là sự gia nhập của nhóm ngành mới tại Việt Nam - chuỗi Livestream hướng nghiệp "Chinh phục ngành sáng tạo - Vẽ tương lai độc bản" của Học viện đào tạo Hoạt hình Quốc tế Sconnect (SAMA) thu hút hơn 1,3K lượt xem trực tiếp trên nền tảng Facebook của Học viện.
Chuỗi Livestream giúp phụ huynh và các bạn trẻ giải đáp được những nỗi băn khoăn, trăn trở về ngành sáng tạo cũng như hoạt hình và Game Art. Từ đó, xóa bỏ khoảng cách giữa cha mẹ và con cái trong việc lựa chọn ngành học.