Học sinh hào hứng trong ngày hội STEM “Khơi nguồn sáng tạo”

GD&TĐ - Ngày 22/1, tại Trường THCS Nguyễn Du, Phòng GD&ĐT huyện Bắc Trà My (tỉnh Quảng Nam) đã tổ chức Ngày hội STEM - Khơi nguồn sáng tạo, cho học sinh bậc THCS lần thứ I, năm học 2021-2022.

Học sinh bên các sản phẩm của mình.
Học sinh bên các sản phẩm của mình.

Tham gia ngày hội có 13 trường THCS trên toàn huyện với 80 học sinh tham gia, các đơn vị mang đến hội thi với 69 sản phẩm thuộc các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.

Theo đó, Ban tổ chức đã chia làm 2 bảng gồm: bảng các trường vùng thuận lợi và bảng các trường thuộc vùng khó khăn. Tại đây, các đội sẽ trải qua 2 phần thi gồm phần 1 thi trưng bày sản phẩm STEM, phần 2 thi Thí nghiệm vui.

Trải qua các phần thi hấp dẫn, Ban tổ chức đã trao 10 giải Nhất, 10 giải Nhì, 9 giải Ba, 5 giải khuyến khích ở phần Phần thi trưng bày sản phẩm. Trao 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 2 giải Ba và 1 giải Khuyến khích cho phần thi thí nghiệm vui. 

69 sản phẩm thuộc các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học
69 sản phẩm thuộc các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học

Kết quả toàn đoàn, Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho đơn vị trường THCS Nguyễn Du, Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, giải Nhì toàn đoàn trao cho 2 đơn vị trường THCS Huỳnh Thúc Kháng và trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Lý Tự Trọng và giải Ba trao cho 2 đơn vị trường THCS Phương Đông và trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS.

Ban tổ chức chấm điểm các mô hình.
Ban tổ chức chấm điểm các mô hình. 

Ông Nguyễn Thanh Tú – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bắc Trà My (tỉnh Quảng Nam) cho hay, ngày hội STEM dành cho học sinh THCS lần thứ nhất năm học 2021 - 2022 cũng là dịp để các thầy, cô tiếp cận phương pháp giáo dục mới. Bên cạnh đó, cũng là cơ hội để giáo viên, học sinh trao đổi, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau về việc tổ chức các hoạt động dạy và học STEM trong và ngoài nhà trường.

“Đây cũng là dịp để các giáo viên tiếp cận việc đổi mới phương pháp giảng dạy và học trong Chương trình giáo dục phổ thông mới theo hướng tăng cường các hoạt động trải nghiệm, phát huy năng lực sáng tạo, kĩ năng hoạt động tập thể nhằm phát triển năng lực, phẩm chất học sinh. Đồng thời, là hình thành và phát triển những kỹ năng sống cho học sinh trong trường học.

Đây thực sự là sân chơi trí tuệ, bổ ích, khơi dậy thêm sự hứng thú, niềm đam mê và tình yêu trong nghiên cứu khoa học, nâng cao tư duy sáng tạo ở học sinh, hoạt động giáo dục STEM trong các đơn vị trường học ngày càng phát triển nhằm góp phần từng bước đưa giáo dục STEM lan tỏa vào trong từng cơ sở giáo dục”, ông Tú nhấn mạnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ