Học sinh dùng tiền lì xì Tết mua dưa hấu hỗ trợ nông dân nghèo

Học sinh dùng tiền lì xì Tết mua dưa hấu hỗ trợ nông dân nghèo

Những năm qua, người nông dân tại các huyện, thị xã của tỉnh Gia Lai vẫn trồng dưa hấu để cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng của dịch nCoV nên dưa hấu của người dân không thể xuất ra thị trường nước ngoài. Chính vì vậy, mặc dù được mùa, nhưng giá dưa lại rớt xuống kịch sàn.

Giá dưa hấu thấp nên nhiều hộ dân đành bỏ trắng ruộng dưa để tìm việc khác làm, kiếm tiền trả nợ ngân hàng. Nhận thấy nỗi vất vả của người nông dân, nhiều tấm lòng hảo tâm đã chung tay “giải cứu” dưa hấu.

Dưa hấu được các tấm lòng hảo tâm mua về rồi phát miễn phí.
Dưa hấu được các tấm lòng hảo tâm mua về rồi phát miễn phí. 

Cháu Nguyễn Hữu Long (lớp 5) và Nguyễn Hữu Phụng (lớp 3, Trường TH Thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah, Gia Lai) khi hay tin người nông dân lao đao vì giá dưa thấp đã sử dụng gần 1 triệu đồng tiền lì xì Tết của mình để đưa mẹ mua dưa hấu, hỗ trợ người dân.

Thấy các con mình biết yêu quý, chia sẻ nỗi khó khăn với người nông dân chị Nguyễn Thùy Dương cùng 2 con của mình xuống thị xã Ayun Pa mua gần 5 tấn dưa của người dân với giá 1.800 đồng/kg và về bán với giá 2.000 đồng/kg.

“Thấy các con tôi làm việc tốt, giúp người, giúp đời tôi rất vui và tự hào. Đây cũng là một bài học dạy cho các con về tinh thần “tương thân, tương ái”, giúp đỡ người khi gặp hoạn nạn…”, chị Dương chia sẻ.

Mặc dù được phát dưa miễn phí nhưng nhiều người vẫn vui vẻ để lại ít tiền để hỗ trợ thêm cho người nông dân.
Mặc dù được phát dưa miễn phí nhưng nhiều người vẫn vui vẻ để lại ít tiền để hỗ trợ thêm cho người nông dân. 

Không chỉ mẹ con chị Dương, để chung tay giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn nhiều tấm lòng hảo tâm tại Kon Tum đã bỏ tiền mua dưa rồi phát miễn phí cho người nghèo.

Chị Nguyễn Thị Anh Thư (40 tuổi, trú tại xã Vinh Quang, TP Kon Tum, Kon Tum) cho biết, khi hay tin dưa hấu của người dân tại Gia Lai rớt giá thảm hại, chị cùng nhiều tấm lòng hảo tâm đã góp tiền lại mua dưa rồi phát lại cho người nghèo.

Tính đến nay, chị Thư cùng những nhà hảo tâm đã mua hơn 15 tấn dưa và phát miễn phí cho người dân ở các thôn, buôn xa xôi, khó khăn.

“Trong thời gian tới, tôi cùng mọi người sẽ tiếp tục mua thêm khoảng 15-17 tấn dưa hấu để giúp đỡ người nông dân vượt qua khó khăn. Số dưa này sẽ tiếp tục được gửi đến những gia đình, hoàn cảnh khó khăn.”, chị Thư tâm sự.

Việc làm ý nghĩa trên cũng được công ty TNHH MTV Phú Hòa – xe buýt Phú Hòa (TP Kon Tum, Kon Tum) thực hiện. Công ty cũng đến các ruộng dưa hấu của người dân mua về rồi phát miễn phí cho người đi đường, người lao động... Dưa hấu được thưởng thức tại chỗ và phát mang về nên nhanh chóng “cháy hàng”. Tuy nhiên, nhiều người dân đến ăn còn để lại tiền ở các khay. Số tiền này tuy không lớn nhưng công ty tiếp tục sử dụng để mua dưa hấu, hỗ trợ người nông dân.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ