Hoãn chế tạo động cơ cho máy bay chiến đấu Su-57

GD&TĐ - Việc tạo ra động cơ cho Su-57 đã bị hoãn ít nhất cho đến năm 2020.

Hoãn chế tạo động cơ cho máy bay chiến đấu Su-57

Động cơ cho máy bay chiến đấu Su-57 của Nga chưa sẵn sàng đưa vào sử dụng trong năm 2019. Điều này được khẳng định bởi các tài liệu đã được công bố.

Theo đó, các nhà phát triển động cơ của Nga đang nghiên cứu loại bỏ các khiếm khuyết phát sinh khi chế tạo động cơ máy bay này.

Cụ thể, các tài liệu này nói về việc tinh chỉnh các đơn vị động cơ và loại bỏ các khiếm khuyết hiện có (những khuyết điểm này không được tiết lộ rõ ràng).

Theo các tài liệu được đệ trình, vấn đề chính được nhắc đến là việc xử lí bộ phận điều khiển bơm pít tông (AUPN-117). Một phần của tài liệu được công bố từ năm 2018, tuy nhiên, có những tài liệu mới được cung cấp vào tháng 2 năm 2019.

Mặt khác, có thông tin cho rằng, làm việc với bộ phận điều khiển bơm pit tông nghĩa là các nhà thiết kế Nga đang cố gắng thiết kế lại toàn bộ hệ thống điều khiển véc tơ động cơ máy. Được biết, động cơ giai đoạn hai được lắp đặt cho Su-57 sẽ giúp máy bay chiến đấu Nga cơ động hơn nhiều.

Theo ước tính, động cơ giai đoạn hai AL-41F1 sẽ chưa thể được tạo ra trước năm 2020 do không có bất kỳ thông báo nào từ phía các nhà chế tạo. Các chuyên gia cho rằng quá trình tạo ra một nhà máy động lực có thể sẽ kéo dài vô thời hạn.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.