Hóa vàng mùng 4 mẹ chồng mới đưa lì xì Tết, vừa mở ra nàng dâu đã hoa cả mắt

Nàng dâu cả, nàng dâu thứ 2 đều nhận được lì xì, còn Nga thì mẹ chồng lại không lì xì được vài chục lẻ. Chị bỗng thấy chạnh lòng khi phận dâu mới mà bị đối xử giống người dưng…

Hóa vàng mùng 4 mẹ chồng mới đưa lì xì Tết, vừa mở ra nàng dâu đã hoa cả mắt

Ngày mới bắt đầu yêu nhau, Trung không để lộ gia cảnh. Đến khi yêu lâu, Nga biết được sự chênh lệch giữa hai gia đình nên muốn dừng lại, Trung đã phải thuyết phục hết lời. Một mặt anh tác động bố mẹ mình chấp nhận nàng dâu tương lai. Một phần mang đến cho người yêu sự tin tưởng và bờ vai vững chắc.

Cuối cùng sau hơn 1 năm "mưa dầm thấm lâu", bố mẹ của Trung cũng dần chấp thuận cho cả hai qua lại.

Ngày đám cưới rình rang, người ta đồn đoán: "Nga mồi chài Trung tốn bao nhiêu công sức. Chứ đời thuở nhà nào có điều kiện như Trung lại chấp nhận lấy gái quê làm vợ". Thế nhưng mấy ai biết rằng, để có được điều đó, là cả một sự nỗ lực và cố gắng rất nhiều từ cả hai. Và Nga hoàn toàn xứng đáng có được hạnh phúc của riêng mình.

Đương nhiên để làm dâu là chuyện không dễ dàng, nhất là đối với một gia đình danh gia vọng tộc, giàu có nhất nhì thành phố. Thế nên mợi quy tắc ứng xử, phép tắc, lễ nghi, lề lối Nga đều phải chủ động học tập và tuân theo để không phạm phải bất cứ điều gì.

Hoá vàng mùng 4 mẹ chồng mới đưa lì xì Tết cho con dâu, vừa mở ra nàng dâu đã hoa cả mắt - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Hôm đầu tiên Nga chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà, chị đã phải học tập theo mẹ chồngtừng bước. Thế nhưng cố gắng đến mấy bà cũng chẳng khen lấy một lời. Thậm chí luôn tìm ra những điểm chưa được của món ăn để chê con dâu mới.

Trung thấy vợ chạnh lòng, phải nói đỡ ngay: "Tại vợ con chưa quen với khẩu vị nhà mình. Chứ cô ấy thực sự rất đảm đang.".

Mẹ chồng vừa xuôi xuôi thì nàng dâu cả lên tiếng ngay: "Đảm đang nhưng mà không giỏi kiếm tiền. Cứ như bọn chị này, bận rộn suốt ngày thì mẹ cũng chẳng bắt phải làm cơm làm gì cho mệt". Chị dâu cả nói xong, nàng dâu thứ hai cũng hùa theo.

Lúc đó Nga vừa buồn, vừa cảm thấy bản thân hoàn toàn bị cô lập. Thực ra trước đó cô cũng đi làm, nhưng vì lấy chồng nên phải nghỉ làm chỗ cũ vì khoảng cách đến công ty quá xa. Vả lại xin việc thì cũng phải vài ba tháng mới ổn định hoàn toàn. Chứ dù sao Nga cũng là nhân viên giàu kinh nghiệm, được nhiều nhà tuyển dụng chú ý chứ chẳng thua kém gì ai.

Mẹ chồng thấy không khí trong nhà trùng xuống, cũng biết ý không nói gì thêm nữa. Một thời gian sau cũng bớt khắt khe và để ý con dâu.

Những tưởng như vậy, Nga sẽ dần chiếm được cảm tình của mẹ chồng bằng sự cố gắng và lễ phép. Thế nhưng Tết vừa đến, vừa giao thừa xong, nàng dâu cả, nàng dâu thứ 2 đều nhận được lì xì, còn Nga thì mẹ chồng lại không lì xì được vài chục lẻ.

Nhìn con dâu cả khoe được mẹ chồng lì xì tiền triệu, Nga bỗng thấy chạnh lòng khi phận dâu mới mà bị đối xử giống người dưng. Thế nhưng mới ngày đầu năm nên chẳng dám than thở với chồng nửa lời, vẫn cố gắng dọn dẹp, phụ bố mẹ đón khách, làm cơm ba ngày Tết. Trong khi đó con dâu cả và con dâu thứ 2 thì chỉ lo chưng diện, đi chơi cả ngày.

Hoá vàng mùng 4 mẹ chồng mới đưa lì xì Tết cho con dâu, vừa mở ra nàng dâu đã hoa cả mắt - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Vừa đến mùng 4 Tết, gia đình hóa vàng, cô con dâu cả vừa thức dậy đã lên tiếng dạy đời rồi sai vặt Nga hết việc này đến việc khác. Nào ngờ cơm nước xong xuôi, mẹ chồng từ đâu bỗng gọi Nga có chút việc. Nga vừa vào phòng khách trong lòng cảm thấy lo lắng vì không biết có phải do mình làm gì sai thì bỗng dưng mẹ chồng đưa ra một phong bao lì xì lớn.

Khi bóc phong bao lì xì ra, Nga thấy bên trong là một tờ giấy gấp làm tư. Vừa tò mò vừa hồi hộp, chị liền mở ra thì không tin vào mắt mình bởi đó là hợp đồng mua nhà đã có sẵn chữ ký của bố mẹ chồng.

Nga chưa kịp lên tiếng thì mẹ chồng đã cất lời: "Đây là lì xì Tết lớn nhất từ trước đến nay của bố mẹ. Con xứng đáng được nhận những gì tốt nhất vì đã làm tròn bổn phận con dâu của gia tộc. Cứ ở nhà riêng, hai con sẽ được thoải mái và không phải suy nghĩ quá nhiều". 

 Nghe mẹ chồng nói xong, hai cô chị dâu cả và cô hai liền tỏ vẻ khó chịu và hậm hực ra mặt.

Nga thật không thể ngờ được rằng lì xì Tết của mình lại to đến vậy. Cầm tờ giấy trên tay mà chị hoa cả mắt, vừa rưng rưng vừa biết ơn mẹ chồng. Hóa ra bà đã soi tất cả những hành động của các nàng dâu để đưa ra quyết định cho riêng mình.

Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.