Hòa Bình chuẩn bị sớm các điều kiện cho năm học 2021-2022

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Hòa Bình vừa ban hành hướng dẫn tuyển sinh lớp 1 và chuẩn bị các điều kiện năm học 2021-2022, yêu cầu các nhà trường tạo sự yên tâm cho học sinh và cha mẹ học sinh ngay từ những ngày đầu đến trường.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, Sở yêu cầu các nhà trường căn cứ vào kết quả điều tra số trẻ trong độ tuổi tuyển sinh trên địa bàn, tình hình thực tế về cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ, giáo viên để chủ động xây dựng kế hoạch tuyển sinh năm học 2021-2022, báo cáo phòng GD&ĐT theo quy định. Đồng thời tích cực tuyên truyền cho các phụ huynh có con vào lớp 1 về chương trình GDPT mới để phối hợp nhà trường triển khai hiệu quả.

Căn cứ diễn biến của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, trong trường hợp đến thời điểm tổ chức tuyển sinh vào lớp 1 năm học 2021-2022 vẫn còn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Hội đồng tuyển sinh của các trường cần phải thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo sự an toàn và sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

Về việc chuẩn bị các điều kiện năm học 2021-2022: Phòng GD&ĐT quy định và chỉ đạo các trường trên địa bàn, xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường theo các văn bản hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT phù hợp với từng cơ sở giáo dục, đối tượng giáo viên và học sinh, từng địa bàn, đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

Việc xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường phải bảo đảm thực hiện đúng yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học, đảm bảo tính logic của mạch kiến thức, chủ đề học tập, tính thống nhất giữa các môn học và các hoạt động giáo dục.

Thực hiện việc sắp xếp, tích hợp, điều chỉnh, bổ sung nội dung bài học trong sách giáo khoa phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện tổ chức dạy học; tích hợp các nội dung giáo dục địa phương, xây dựng chủ đề liên môn trong quá trình tổ chức triển khai các hoạt động giáo dục.

Kế hoạch giáo dục nhà trường phải hoàn thành và ban hành trước ngày khai giảng năm học mới ít nhất 2 tuần, được xây dựng theo hướng thuận lợi cho việc tổ chức thực hiện; đảm bảo phù hợp năng lực nhận thức của học sinh, đặc điểm kinh tế, xã hội, văn hóa của địa phương, điều kiện cơ sở vật chất và năng lực của đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên nhà trường; được đánh giá, điều chỉnh, bổ sung theo các giai đoạn giữa học kì, cuối học kì hoặc trong các trường hợp cần thiết khác.

Các Phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường chuẩn bị cơ sở vật chất, vệ sinh trường, lớp, đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các dịch bệnh khác, tạo sự yên tâm cho học sinh và cha mẹ học sinh ngay từ những ngày đầu đưa trẻ đến trường.

Rà soát các điểm trường lẻ, sắp xếp bố trí dồn dịch các điểm trường phù hợp. Tổ chức cải tạo cảnh quan trang trí trường, lớp, phòng chức năng, xây dựng công cụ lớp học ở điểm trường chính và điểm trường lẻ tạo sự công bằng cho học sinh các điểm trường. Sắp xếp khoa học, tận dụng tối đa các thiết bị đồ dùng sẵn có, khuyến khích giáo viên tự làm đồ dùng để nâng cao chất lượng dạy học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ