Hàng trăm sinh viên Úc sơ tán vì mùi sầu riêng

Hàng trăm người tại thư viện ở thủ đô Canberra của Úc đã phải sơ tán vì mùi sầu riêng gây lầm tưởng là mùi khí gas bị rò rỉ.

Hàng trăm sinh viên Úc sơ tán vì mùi sầu riêng
Mùi sầu riêng nồng nặc làm nhiều người lầm tưởng là mùi khí gas rò rỉ. Ảnh AFP
Mùi sầu riêng nồng nặc làm nhiều người lầm tưởng là mùi khí gas rò rỉ. Ảnh AFP

Theo đài Channel News Asia, sự cố xảy ra vào chiều ngày 10.5 tại thư viện ở đại học Canberra. Một số người ngưởi thấy mùi lạ, tưởng rằng đó là khí gas rò rỉ nên lập tức sơ tán.

Khoảng 550 người nhanh chóng rời khỏi tòa nhà chỉ trong chưa đầy 6 phút và lực lượng cứu hỏa kịp thời có mặt để tìm hiểu nguyên nhân. Một đội ngũ mặc đồ bảo hộ chống độc cũng đến hiện trường và kiểm tra tình trạng không khí trong khu vực nhưng không phát hiện điều bất thường.
Sau khoảng một giờ rà soát, đội cứu hỏa tìm ra nguồn bốc mùi, “vụ rò rỉ khí gas” hóa ra bắt nguồn một miếng sầu riêng nằm trong thùng rác.
Trong một thông báo sau đó trên Facebook, đại học Canberra nói đã mở cửa thư viện trở lại và cảm ơn mọi người vì đã nhanh chóng sơ tán. Trường cũng đăng kèm một bức ảnh vui về một biển báo cấm trong đó có trái sầu riêng.

Hồi năm ngoái, khoảng 500 sinh viên và giảng viên tại thư viện Viện công nghệ hoàng gia Melbourne (RMIT) cũng đã phải sơ tán vì một trái sầu riêng để trong ngăn tủ, làm bốc mùi cả tòa nhà.

Theo Thanh Niên

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ