Theo nguồn tin trên, tất cả các nhân viên bay đạt chuẩn của lực lượng không quân Ukraine, điều khiển các máy bay MiG-29, Su-27 và Su-25, đã bị Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga và các hệ thống phòng không loại bỏ.
Ông cũng nói rằng những thiệt hại hàng không như vậy của Kiev được giải thích bởi thực tế là do lãnh đạo Ukraine đã dùng các cựu học viên của Học viện Quân sự Kharkiv thuộc Lực lượng Không quân Ukraine. Những người này được cho là chưa được đào tạo đầy đủ. Theo ông, máy bay của họ thường bị bắn hạ trong chuyến bay chiến đấu đầu tiên hoặc thứ 2.
Nguồn tin trên cũng nói về những nỗ lực không thành công của các nước phương Tây trong việc tuyển dụng phi công hợp đồng lái máy bay thời Liên Xô ở các nước Đông Âu, đặc biệt là ở Ba Lan. Tuy nhiên, tỷ lệ thương vong của những phi công này được cho là rất cao.
Theo số liệu mới nhất của Bộ Quốc phòng Nga ngày 25/8, kể từ khi Nga bắt đầu hoạt động quân sự đặc biệt, 273 máy bay quân sự, 148 máy bay trực thăng và 1.808 máy bay không người lái của Ukraine đã bị tiêu diệt.
Ngày 27/8, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, quân đội Nga đã bắn hạ một máy bay chiến đấu MiG-29 của Ukraine tại DPR tự xưng. Đại diện Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov lưu ý rằng máy bay này đã được các phi công của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga phát hiện ở khu vực Malinovka.
Vào ngày 25/8, quân đội Nga đã tấn công 5 máy bay chiến đấu của Ukraine tại sân bay quân sự Myrhorod ở vùng Poltava. Kết quả của cuộc tấn công, 1 chiếc Su-27 và 1 Su-24 đã bị phá hủy. 2 chiếc Su-27 và 1 chiếc Su-24 bị hư hỏng nặng.