Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 những ngày vừa qua, khi số ca mắc mới (F0) liên tục tăng nhanh, UBND Thành phố Hà Nội tiếp tục giao Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vận hành Tổng dài 1022 hoạt động hiệu quả.
Đồng thời, phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã bảo đảm tiếp nhận mọi thông tin, phản ảnh của người dân liên quan đến phòng, chống dịch, an sinh xã hội, hỗ trợ, giúp đỡ, phát thuốc kịp thời cho các trường hợp F0 điều trị tại nhà.
Để phục vụ tốt hơn công tác hướng dẫn, chăm sóc cho các F0 tại nhà, mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã kịp thời tham mưu cho Thành phố điều chỉnh các nhánh 1, 2 và 3 của Tổng đài 1022.
Cụ thể, khi người dân gọi Tổng đài 1022, nhấn phím 1 sẽ được kết nối tới đường dây nóng Sở Y tế Hà Nội để hỗ trợ thông tin F0; bấm phím 2 sẽ kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành để được tư vấn, chăm sóc F0 tại nhà…
Riêng đối với Tổng đài 1022 nhánh số 4, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, từ 7/3 đến 11/3, bộ phận trực Tổng đài đã tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân với 597 cuộc gọi, tin nhắn. Trong đó đã xử lý 592 phản ánh, chuyển các quận, huyện, thị xã 5 phản ánh. Lũy kế từ 22/7/2021 đến thời điểm báo cáo đã tiếp nhận 251.308 cuộc gọi, tin nhắn. Trong đó, xử lý 243.897 phản ánh, chuyển quận, huyện, thị xã 7.411 phản ánh.
Tại hội nghị giao ban trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Hà Nội ngày 10/3, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo đề nghị các địa phương tiếp tục đặt nhiệm vụ phòng, chống dịch lên hàng đầu; tuyệt đối không được chủ quan lơ là trong bất cứ tình huống nào.
Để thực hiện tốt công tác quản lý bệnh nhân F0 tại nhà, Phó Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị các địa phương tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý thủ tục hành chính quản lý F0 tại nhà. Giao Sở Y tế chủ trì phối hợp với Bảo hiểm Xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương giải quyết về vấn đề hạ tầng, cần thiết huy động sự hỗ trợ của các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn...