Hãng công nghệ Mỹ có quyết định táo bạo vì Messi

GD&TĐ - Hãng công nghệ Apple chi số tiền ‘khủng’ để giành quyền phát sóng giải FIFA Club World Cup 2025 trên ứng dụng Apple TV, nhờ hiệu ứng của Messi.

Messi liên tục ghi bàn trong màu áo Inter Miami .
Messi liên tục ghi bàn trong màu áo Inter Miami .

"Gã khổng lồ công nghệ Mỹ" Apple ký thỏa thuận với giải MLS khoảng 1 năm trước khi Messi đến với giải đấu, với tổng giá trị 2,5 tỉ USD trong vòng 10 năm để phát sóng tất cả các trận đấu trên ứng dụng Apple TV.

Mỗi năm, Apple trả cho giải MLS khoảng 250 triệu USD, từ đó được phân bổ đến 29 câu lạc bộ đang thi đấu ở giải đấu số một xứ cờ hoa.

Từ khi có Messi, số lượng người đăng ký sử dụng dịch vụ trên Apple TV xem các trận đấu bóng đá tại giải MLS tăng đột biến và hiện đã lên tới hơn 2 triệu người.

"Tuy nhiên, không dừng lại ở sự thành công này, hai năm sau thỏa thuận lịch sử với giải MLS, hãng Apple sẽ tiếp tục từ hiệu ứng của Messi, mua bản quyền phát sóng giải FIFA Club World Cup 2025 tổ chức ở Mỹ với giá trị lên đến 1 tỉ USD", tờ New York Times tiết lộ.

Messi có khởi đầu khá tốt ở mùa giải 2024, giúp Inter Miami đang dẫn đầu giải MLS khu vực miền Đông với 18 điểm sau 10 trận, gồm 5 thắng, 3 hòa và 2 thua.

Messi cập bến Florida vào tháng 8 năm năm 2023 và rất nhanh sau đó, tầm ảnh hưởng của M10 cả trong và ngoài sân cỏ đều tăng theo cấp số nhân.

Giữa MLS, Leagues Cup, US Open Cup và Concachampions, cựu sao của Barca đã ghi 20 bàn sau 23 trận. Một con số ấn tượng và với tốc độ này, siêu sao người Argentina đang trên đường vượt qua cựu danh thủ Higuain.

Gonzalo Higuain, sau một sự nghiệp ấn tượng ở Lục địa già, đã đến Inter Miami vào năm 2020 từ Juventus. Ngôi sao này ra sân 70 trận, anh ghi 29 bàn (tất cả đều ở MLS) và sở hữu 11 pha kiến ​​​​tạo.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

khoa cua van tay vinlockDịch vụ cloud storage​ uy tíncập nhật đơn giá in tờ rơi mớiLắp đặt khóa vân tay có camera giá rẻin gia côngChọn mẫu Máy in 3D Giá rẻ đẹpĐồng hồ Patek Philippe nữiphone 15 pro maxThuê Server GPU hiệu năng cao