Hàn Quốc bí mật dùng công nghệ theo dõi sức khỏe ông Kim Jong-un?

GD&TĐ - Cơ quan tình báo của Hàn Quốc (NIS) đang sử dụng hình ảnh 3D công nghệ cao để theo dõi những thay đổi về vóc dáng nhà Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. 

Lãnh đạo Kim Jong -un đã tăng cân sau 7 năm nắm quyền.
Lãnh đạo Kim Jong -un đã tăng cân sau 7 năm nắm quyền.

Thông tin trên được đưa ra sau khi NIS báo cáo tình hình cho các nghị sĩ Hàn Quốc – hãng tin Yonhap News cho hay.

NIS cho biết, ông Kim Jong-un đang trong tình trạng sức khỏe tương đối tốt mặc dù gia đình ông có tiền sử mắc bệnh tiểu đường và cao huyết áp.

Phía Hàn Quốc cho rằng, nhà lãnh đạo Triều Tiên 35 tuổi (Triều Tiên nói rằng ông 34 tuổi), đã mắc một số bệnh kể từ khi lên nắm quyền năm 2011 sau cái chết của cha mình là Kim Jong-il, một người đã bị cao huyết áp và tiểu đường.

Ông Kim Jong-un tăng cân kể từ khi trở thành lãnh đạo Triều Tiên. Ông đã đi khập khiễng và phải chống gậy khi có bài phát biểu tại một phiên họp đặc biệt của quốc hội vào năm 2014.

Thói quen ăn uống của ông Kim đã được phương Tây rất chú ý, theo một số nguồn tin, ông Kim thích ăn phô mai Emmental từ khi học ở Thụy Sĩ, thích uống rượu đắt tiền và thích ăn các món cao cấp như thịt bò Kobe và sushi.

Năm 2014, ông Kim đã không xuất hiện trước công chúng trong một số tuần, sau đó Bình Nhưỡng thừa nhận sức khỏe của ông đang kém, gây ra những tin đồn cho rằng ông Kim có thể bị bệnh gout.

Một số chuyên gia lại tin rằng, ông Kim cố tình tăng cân để trông giống ông của mình là nhà lãnh đạo Kim Il-sung – người đã thành lập nên nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên.

Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.