Hạn chế khuyến mại cho thuê bao trả trước: Người dùng chịu thiệt

GD&TĐ - Từ 1/3, các khuyến mại lớn dành cho thuê bao di động trả trước sẽ không còn. Người sử dụng các dịch vụ điện thoại đang lo ngại bởi sẽ phải gánh chi phí đắt hơn.

Hạn chế khuyến mại cho thuê bao trả trước: Người dùng chịu thiệt

Thông tư 47 của Bộ TT&TT quy định, tổng giá trị tối đa của dịch vụ, hàng hóa dùng để khuyến mại trong một chương trình khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động, hàng hóa viễn thông chuyên dùng, với mức khuyến mại tối đa 20% cho thuê bao trả trước và tối đa 50% cho thuê bao trả sau.

Theo lí giải của Bộ TT&TT, quy định nêu trên được đánh giá là một trong những thay đổi đáng chú ý và khá căn bản trên thị trường viễn thông di động về chính sách khuyến mại giá cước.

Bởi lâu nay, thuê bao trả trước thường được hưởng ưu đãi về khuyến mại nhiều hơn thuê bao trả sau.

Đáng chú ý, một trong những đặc điểm của thuê bao trả trước là “chạy theo khuyến mại”, thậm chí nhiều người mua SIM trả trước với khuyến mại “khủng” sau khi dùng hết tài khoản lập tức vứt bỏ SIM này đi và tiếp tục chuyển sang SIM khuyến mại trả trước khác.

Tuy nhiên ở một khía cạnh nào đó, việc khuyến mại liên tục của các nhà mạng đã góp phần đưa sóng điện thoại di động đến được với người có thu nhập thấp. Các nhà mạng luôn đưa ra những đợt khuyến mại để cạnh tranh nên người dùng được hưởng lợi.

Khi khuyến mại dành cho thuê bao trả trước không còn (Thuê báo trả trước đa phần là người có thu nhập thấp) thì đối tượng này đương nhiên sẽ gặp thiệt thòi. Và cũng chưa có gì đảm bảo cho những thuê bao trả sau sẽ nhận được các đợt khuyến mại của các nhà mạng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.