Hải Phòng: Xôn xao video giáo viên trường THCS Đồng Thái “ăn theo kiểu Corona”

Hải Phòng: Xôn xao video giáo viên trường THCS Đồng Thái “ăn theo kiểu Corona”

Báo GD&TĐ có bài phản ánh về việc cô giáo Đỗ Thị Hường, Phó hiệu trưởng trường THCS Đồng Thái (xã Đồng Thái, huyện An Dương) bị “tố” phạt học sinh bằng các biện pháp phản sư phạm như: tát học sinh, bắt học sinh tự tát vào mặt, cho học sinh đi lao động trong giờ học, cắt dép học sinh.

Ngay khi báo đăng, UBND thành phố Hải Phòng đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện An Dương kiểm tra, làm rõ nội dung báo đăng.

Trong khi UBND huyện An Dương chưa có thông báo chính thức về vụ việc, Báo GD&TĐ nhận được một video khoảng 12 giây ghi lại việc ăn uống của một nhóm khoảng trên 10 người được cho là giáo viên của trường THCS Đồng Thái (huyện An Dương) kèm theo một hình ảnh có dòng chữ “ăn theo kiểu Corona”. Hình ảnh và video này được quay, chụp vào ngày 6/2.

Trên những chiếc bàn, nhóm người này bày biện đồ ăn như: giò, hoa quả, hạt dưa, hạt bí, nước uống…Những người tham gia “ăn theo kiểu Corona” vừa bỏ khẩu trang bịt miệng vừa ăn và trò chuyện vui vẻ. 

Đoạn video có người được gọi tên là “Trang”. Đặc biệt, một người phụ nữ góc phải màn hình, mặc áo phao trắng đang vừa cười, vừa cho đồ ăn vào miệng một cách rất vô tư trước ống kính máy ảnh. Theo chia sẻ của một giáo viên trong trường THCS Đồng Thái, người phụ nữ này chính là cô Đỗ Thị Hường, Phó hiệu trưởng nhà trường.

Người này được cho là cô Đỗ Thị Hường- Phó hiệu trưởng trường THCS Đồng Thái, huyện An Dương (ảnh cắt từ video)
Người này được cho là cô Đỗ Thị Hường- Phó hiệu trưởng trường THCS Đồng Thái, huyện An Dương (ảnh cắt từ video)

Những video và hình ảnh phản cảm trên đã được lan truyền rộng rãi trong tập thể giáo viên, học sinh và cả phụ huynh trường THCS Đồng Thái gây nên những phản ứng trái chiều. 

Được biết, trong thời gian học sinh nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Corona, Sở GD&ĐT TP Hải Phòng chỉ đạo giáo viên trong các đơn vị giáo dục trong toàn thành phố đến trường chủ động phòng chống dịch bệnh. Ngoài công tác vệ sinh, khử khuẩn trường lớp, giáo viên tập trung sinh hoạt chuyên môn, nghiên cứu sách giáo khoa, nghiên cứu chương trình giáo dục phổ thông mới, xây dựng đề cương ôn tập, kế hoạch dạy học online, xây dựng bài giảng e-learning để giúp học sinh có thể tự học ở nhà khi nghỉ học. 

Nhiều ngày qua, hình ảnh đẹp về những giáo viên của Hải Phòng đang hàng ngày cần mẫn với công tác phòng chống dịch bệnh, sẵn sàng vào vai “lao công” để giữ vệ sinh trường, lớp đón học sinh trở lại nhận được nhiều lời ngợi khen. Vì vậy, hình ảnh ăn uống, cười nói... rồi quay lại hình ảnh đã gây điều phản cảm cho những người thấy đoạn clip nêu trên.

Đề nghị lãnh đạo Sở GD&ĐT Hải Phòng, lãnh đạo UBND huyện An Dương sớm vào cuộc xác minh nội dung, hình ảnh đoạn video trên để có biện pháp chấn chỉnh, xử lý.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ