Hải Phòng vinh danh 170 học sinh, sinh viên xuất sắc

GD&TĐ - Lễ biểu dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu năm 2017 được Thành ủy, Hội đồng nhân dân, UBND thành phố Hải Phòng tổ chức long trọng tại Khu di tích Danh nhân văn hoá Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm tối nay (1/9).

Lễ biểu dương học sinh, sinh viên Hải Phòng xuất sắc tiêu biểu năm 2017
Lễ biểu dương học sinh, sinh viên Hải Phòng xuất sắc tiêu biểu năm 2017

Đây là hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9 và khi hàng triệu HSSV cả nước đang tưng bừng, phấn khởi chuẩn bị buớc vào năm học mới.

170 HSSV xuất sắc tiêu biểu của Hải Phòng được vinh danh dịp này có 15 em đoạt giải quốc tế và khu vực, 80 em đoạt giải quốc gia, 17 là sinh viên thủ khoa tốt nghiệp các trường đại học và 58 học sinh đạt từ 28,5 điểm trở lên trong kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Đó là những thành tích rất đáng tự hào, khẳng định truyền thống hiếu học, học giỏi của người Hải Phòng; đồng thời chứng tỏ được chất lượng giáo dục mũi nhọn và phong trào phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi của thành phố.

Thay mặt lãnh đạo thành phố biểu dương thành tích HSSV, các thầy cô giáo và gia đình học sinh; ghi nhận những đổi mới của ngành GD&ĐT trong chỉ đạo đổi mới dạy học một cách thực chất, toàn diện, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của thành phố, ông Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng – nhấn mạnh:

Hải Phòng từ lâu đã là vùng đất có truyền thống hiếu học và học giỏi. Truyền thống đó được các thế hệ người dân Hải Phòng gìn giữ, phát huy trong suốt chiều dài lịch sử.

Những năm qua, thành phố đã có nhiều chính sách để phát triển GD&ĐT, trong đó có chính sách khuyến học, khuyến tài; đầu tư cơ sở vật chất; củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên các cấp; các chế độ khen thưởng cho học sinh giỏi, giáo viên giỏi.

Sự quan tâm đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự nghiệp GD&ĐT thành phố ngày càng phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Ông Lê Khắc Nam cho biết: Đất nước ta đang bước vào thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng và toàn diện. Thành phố Hải Phòng đang đẩy mạnh CNH-HĐH, phấn đấu trở thành thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại.

Do vậy, phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những yêu cầu bức thiết, trở thành một trong những nhiệm vụ chiến lược vừa có tính cấp bách, vừa có tính lâu dài trong quá trình xây dựng và phát triển của thành phố.

“Để thực hiện điều này, tôi đề nghị ngành GD&ĐT thành phố đẩy mạnh việc đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục; tiếp tục quan tâm, chăm lo đến công tác phát hiện và bồi dưỡng nhân tài.

Tôi cũng đề nghị các ngành, các cấp, các tổ chức kinh tế - xã hội, các doanh nghiệp hãy cùng với thành phố có sự đãi ngộ, thu hút và sử dụng những người tài, tạo môi trường tốt nhất để người tài có điều kiện tốt nhất, cống hiến nhiều nhất cho thành phố và đất nước.

Luôn quan tâm và tạo điều kiện để các thầy giáo, cô giáo dạy giỏi có điều kiện phát huy khả năng của mình, đào tạo được nhiều học sinh giỏi, sinh viên giỏi cho thành phố hải Phòng” - ông Lê Khắc Nam 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường Đại học Công nghệ TPHCM tìm việc làm tại ngày hội tuyển dụng của các doanh nghiệp Hàn Quốc, tháng 4/2024. Ảnh: HUTECH

Doanh nghiệp 'săn' sinh viên giỏi dịp hè

GD&TĐ - Các trường đại học liên tục tổ chức ngày hội tuyển dụng với hàng trăm doanh nghiệp, hàng nghìn vị trí việc làm hấp dẫn cho sinh viên trong dịp hè.