Hải Phòng tổ chức nghi lễ khai bút đầu Xuân 2019

GD&TĐ - Hơn 500 học sinh giỏi (TP.Hải Phòng) thực hiện nghi lễ khai bút đầu Xuân 2019 tại Khu tưởng niệm Vương triều Mạc (thuộc xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụy, TP. Hải Phòng).

Lễ khai bút đầu Xuân mang là nét đẹp văn hóa mang ý niệm tâm linh và thiêng liêng
Lễ khai bút đầu Xuân mang là nét đẹp văn hóa mang ý niệm tâm linh và thiêng liêng

Vào lúc 9h sáng ngày (10/2 tức mùng 6 Tết nguyên đán Kỷ Hợi) lễ khai bút đầu Xuân được cử hành với sự tham gia của các em học sinh giỏi được lựa chọn từ các trường Trung học phổ thông chuyên Trần Phú, Thái Phiên, Ngô Quyền; Trung học cơ sở Ngô Quyền, Hồng Bàng, Trần Phú; Tiểu học Đinh Tiên Hoàng… và các trường trên địa bàn huyện Kiến Thụy.

Đây là năm thứ 8 liên tiếp thành phố Hải Phòng tổ chức thực hiện Khai bút đầu Xuân Kỷ Hợi 2019 tại Khu tưởng niệm Vương triều Mạc với mong muốn giúp các em học sinh bày tỏ những suy nghĩ, ước mơ tới một thế giới tinh thần rộng lớn. Đây cũng là một nét đẹp văn hóa mang ý niệm tâm linh và thiêng liêng.

Các em học sinh giỏi được chọn từ các trường trên địa bàn thành phố đến tham dự buổi lễ
Các em học sinh giỏi được chọn từ các trường trên địa bàn thành phố đến tham dự buổi lễ 

Tại buổi lễ, các em học sinh ngồi xếp hàng ngay ngắn, chăm chú viết từng nét chữ bày tỏ nguyện vọng, ước mơ về tương lai. Đối với các em, việc được tham gia lễ khai bút đầu năm cũng như một nguồn động lực để các em có thể học tập tốt hơn và tự tin hơn trong cuộc sống.

Theo chia sẻ của các em học sinh, các em mong muốn thành phố Hải Phòng trong tương lai sẽ giàu đẹp, phồn vinh, sánh vai với các thành phố lớn trên thế giới. Mong muốn thành phố Hải Phòng sẽ trở thành nơi mọi người trên thế giới mong được được đến sống, học tập và làm việc.

Các em cũng mong ở đây cũng là một thành phố không khói bụi, không ô nhiễm, trong lành và sạch đẹp và mọi người dân đều có ý thức trong việc giữ gìn môi trường,… đó là nguyện vọng của em học sinh trường Trung học phổ thông Trần Nguyên Hãn.

Lãnh đạo huyện Kiến Thụy đánh trống khai hội
 Lãnh đạo huyện Kiến Thụy đánh trống khai hội 

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Kiến Thụy ký khai bút quyết tâm thực hiện chủ đề năm 2019 của huyện “Tăng cường quản lý đất đai, thu chi ngân sách; đẩy mạnh thu hút đầu tư và hoàn thành xây dựng nông thôn mới”.

Lễ khai bút diễn ra từ ngày 10/2 đến hết ngày 12/2. Ngoài ra, còn có phần hội với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc như: giao lưu thơ, các trò chơi dân gian, thi đấu hót chim chào mào…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.