Hải Phòng đổi mới dạy học, kiểm tra đánh giá môn tiếng Anh

GD&TĐ - Sáng 1/11, Sở GD&ĐT Hải Phòng tổ chức chuyên đề “Sử dụng nguồn học liệu số và ứng dụng AI vào dạy học môn tiếng Anh".

Tiết dạy của cô Nguyễn Thị Thuận và các học sinh lớp 5A5, Trường tiểu học Tân Tiến, huyện An Dương.
Tiết dạy của cô Nguyễn Thị Thuận và các học sinh lớp 5A5, Trường tiểu học Tân Tiến, huyện An Dương.

Dự chuyên đề có đại diện Bộ GD&ĐT; lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện An Dương; phòng GD&ĐT các quận, huyện; Ban Giám hiệu và giáo viên tiếng Anh các trường tiểu học trên địa bàn thành phố.

Tại chuyên đề, các đại biểu nghe báo cáo về ứng dụng các phần mềm dạy học, khai thác, sử dụng nguồn học liệu số và vận dụng nền tảng của công nghệ trí tuệ nhân tạo AI trong tổ chức quản lý và dạy học môn tiếng Anh của Phòng GD&ĐT quận Dương Kinh; Tiết dạy minh hoạ môn tiếng Anh của cô giáo Nguyễn Thị Thuận và các học sinh lớp 5A5, Trường Tiểu học Tân Tiến, huyện An Dương.

1-11-1.jpg
Các đại biểu tặng hoa và chụp ảnh cùng giáo viên thực hiện chuyên đề.

Theo đó, năm học 2024-2025, Bộ GD&ĐT triển khai nhiều nội dung mới, trong đó ứng dụng các phần mềm dạy học, khai thác, sử dụng nguồn học liệu số và vận dụng nền tảng của công nghệ trí tuệ nhân tạo AI trong tổ chức quản lý và dạy học đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số trong GD&ĐT. Nắm bắt kịp thời tinh thần đổi mới của Bộ, ngành Giáo dục Hải Phòng nói chung và quận Dương Kinh, An Dương nói riêng tìm tòi, tích cực ứng dụng trong hoạt động dạy học, nhất là dạy tiếng Anh trong các trường tiểu học nhằm phát huy tối đa năng lực phẩm chất học sinh theo mục tiêu Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

1-11-3-3057.jpg
Giờ học sinh động của cô trò Trường Tiểu học Tân Tiến.

Tại chuyên đề, các đại biểu được dự tiết dạy Unit 4: Free Time của cô Nguyễn Thị Thuận và các học sinh lớp 5A5, Trường Tiểu học Tân Tiến, huyện An Dương. Giờ học sinh động khi giáo viên khai thác nguồn học liệu số và trí tuệ nhân tạo AI giúp việc tiếp cận thông tin, sáng tạo ý tưởng, thiết kế bài dạy, bài hát, tranh ảnh, trò chơi học tập trở nên thú vị, hiệu quả, nhanh chóng và tạo hào hứng cho học sinh. Vận dụng các ứng dụng hiện đại, cô Thuận giúp học sinh rèn luyện 4 kỹ năng: Nghe – Nói – Đọc – Viết. Từ đó, học trò chủ động nắm vững kiến thức, góp phần phát triển các phẩm chất năng lực chung, năng lực đặc thù về ngôn ngữ để vận dụng trong cuộc sống, học tập và hình thành kĩ năng công dân số trong thời đại công nghệ 4.0.

Chuyên đề được tổ chức tạo cơ hội để các nhà trường học hỏi, chia sẻ, trao đổi, định hướng về cách thức tổ chức dạy học, đánh giá học sinh. Việc ứng dụng nguồn học liệu số và công cụ nhân tạo AI trong dạy học giúp giáo viên bộ môn thực hiện thành công mục tiêu dạy học theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đề ra.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ