Để đổi mới toàn diện giáo dục và đào tạo, tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, thực hiện chuyển đổi số trong toàn ngành Giáo dục, Sở GD&ĐT Hải Phòng đã tổ chức bồi dưỡng cho gần 1.400 CBQL, giáo viên các cấp nghiệp vụ xây dựng chủ đề tích hợp, thiết kế hoạt động và đánh giá kỹ năng qua hoạt động trải nghiệm.
Theo đó, trong 2 ngày (20/4, 22/4) đại diện CBQL, giáo viên của 4 cấp học từ mầm non đến THPT được bà Tô Thụy Diễm Quyên, Chuyên gia Giáo dục toàn cầu của tập đoàn Microsoft, giảng viên chương trình đổi mới giáo dục của Bộ GD&ĐT hướng dẫn nghiệp vụ xây dựng chủ đề tích hợp, thiết kế hoạt động và đánh giá kỹ năng thế kỷ 21 thông qua hoạt động trải nghiệm.
Tại buổi bồi dưỡng, bà Diễm Quyên cung cấp cho CBQL, giáo viên những kỹ năng cần thiết trong tương lai; thiết kế chủ đề hoạt động trải nghiệm; cách hiểu đúng về STEAM trong giáo dục. Ứng với mỗi cấp học, chuyên gia sẽ đưa ra những vấn đè phù hợp, trọng tâm để CBQL, giáo viên dễ dàng nắm và ứng dụng.
Chuyên gia Giáo dục toàn cầu của tập đoàn Microsoft, giảng viên chương trình đổi mới giáo dục của Bộ GD&ĐT - bà Tô Thụy Diễm Quyên đã thuyết giảng về 10 kỹ năng hàng đầu năm 2025. Đó là những kỹ năng: Tư duy phân tích và đổi mới; Học tập tích cực và chiến lược học tập; Giải quyết vấn đề phức tạp; Tư duy phản biện và phân tích; Sáng tạo, độc đáo và chủ động; Lãnh đạo và ảnh hưởng xã hội; Sử dụng công nghệ, giám sát và kiểm soát; Thiết kế và lập trình công nghệ; Khả năng phục hồi, chịu đựng căng thẳng và tính linh hoạt; Lập luận, giải quyết vấn đề và hình thành ý tưởng.
Bà Tô Thụy Diễm Quyên hướng dẫn CBQL, giáo viên trong ngành Giáo dục Hải Phòng cách thiết kế các hoạt động trải nghiệm. Từ mục tiêu hoạt động trải nghiệm của từng cấp học, giáo viên sẽ được thực hành, xây dựng chủ đề hoạt động trải nghiệm.
Cũng tại Hội nghị, CBQL, giáo viên còn được chuyên gia cung cấp khái niệm chính xác về STEAM; mục tiêu STEAM với các cấp học từ mầm non đến THPT; hướng dẫn các cấp độ STEAM trong giáo dục.