Theo thống kê của trang web Deportes & Finanzas, CLB HAGL và Hà Nội FC lần lượt xếp thứ 5 và 10 trên thế giới khi tính đến lĩnh vực nhận được lượt xem trên trang web phát video trực tuyến.
Đáng nói hơn, theo thống kê trên, HAGL đã vượt mặt các CLB “đại gia” của bóng đá châu Âu. Đội bóng của bầu Đức đã vượt qua nhà vô địch Serie A (Ý) Juventus (hạng 7), CLB nổi tiếng Manchester United của Ngoại hạng Anh (hạng 8), cũng như đội bóng vào đến bán kết Champions League mùa rồi là Ajax của Hà Lan (hạng 9).
CLB Hà Nội và HAGL trong top 10 thế giới về lượt xem trên Youtube |
HAGL có tổng cộng 9,01 triệu lượt xem trên YouTube vào tháng 6, trong khi CLB Hà Nội sở hữu 6,04 triệu lượt xem. Thậm chí, 2 đội bóng thuộc “biên chế” V-League là những đại diện duy nhất của châu Á trong danh sách tốp 10 thế giới. Ở danh sách này, CLB Liverpool là đội bóng được xem nhiều nhất thế giới trên YouTube với 36,3 triệu lượt xem, trong khi Real Madrid có 32,2 triệu lượt xem và đứng thứ hai.
Các CLB của Việt Nam trước đó thường góp mặt trong danh sách nói trên, nhưng đã cải thiện thứ hạng trong tháng 6 vừa qua. Trong khi HAGL và Hà Nội FC chiếm vị trí số 1 và số 2 bóng đá châu Á khi xét về các đội thể thao có lượt xem trên YouTube lớn nhất, thì nhà vô địch Thai League Buriram United (Thái Lan) đứng thứ ba trong danh sách. Như vậy, ở danh sách tốp 10 châu Á, cả ba đội bóng đứng đầu đều đến từ Đông Nam Á.
Trong danh sách tốp 10 châu Á, các đội cricket của Ấn Độ chiếm 3 vị trí gồm CLB Royal Challengers Bangalore (hạng 4), SunRisers Hyderabad (hạng 7) và Mumbai Indians (hạng 8). Các thứ hạng còn lại đều thuộc các đội bóng đá là CLB Persebaya Surabaya (Indonesia - đứng thứ 6), CLB Al Hilal (Ả Rập Saudi - đứng thứ 6) và Bali United (Indonesia - hạng 10).
Hiện tại, CLB Hà Nội đang trải qua một mùa giải đạt phong độ cao khi đứng đầu BXH V-League sau 14 vòng đấu và vừa vào đến chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á. Trong khi đó, đội bóng phố núi HAGL đang nỗ lực để thoát khỏi nhóm nửa dưới BXH.